Ăn những thực phẩm này mẹ bầu khỏi lo CAO HUYẾT ÁP, con sinh ra khỏe mạnh, THÔNG MINH

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn những loại thực phẩm dưới đây, mẹ bầu khỏe mạnh không lo cao huyết áp, thai nhi khỏe mạnh.

Quýt

Trong quả quýt rất giàu vitamin C, Axit citric, Glucose và nhiều dưỡng chất khác. Khả năng phòng ngừa cao huyết áp của loại quả này rất đáng được quan tâm. Nó giúp mẹ bầu nâng cao chức năng giải độc của gan, giảm nguy cơ viêm gan và cao huyết áp ở thai phụ.

Chanh

Chanh được biết đến như một loại quả có nhiều công dụng. Hàm lượng vitamin C phong phú có thể tăng cường tính đàn hồi và sức bền của các mạch máu, làm giảm nhẹ các ly tử canxi trong máu, giúp hệ thống tuần hoàn lưu thông tốt hơn.

Nếu mẹ không quen với vị chua đậm đà của chanh, có thể xắt lát mỏngg cho vào nước nóng và pha thêm một ít mật ong làm thức uống.

Mẹ bầu thường xuyên ăn táo không lo cao huyết áp thai kỳ

Mẹ bầu thường xuyên ăn táo không lo cao huyết áp thai kỳ

Táo

Táo rất hữu ích trong việc giúp hạ huyết áp vì loại trái cây này có tác dụng lợi tiểu và giúp giảm nồng độ natri trong máu. Điều này thực sự giúp ích rất nhiều cho thận. Trong thời gian mang thai, thận phải làm việc tích cực hơn để tống chất thải ra khỏi cơ thể.  Do đó, ăn táo sẽ làm nồng độ natri giảm xuống và để thận thư giãn.

Dưa leo

Dưa leo giúp làm mát các cơ quan trong cơ thể. Một ly nước ép dưa leo, pha với mật ong và chanh có thể giúp thai phụ hạn chế tăng huyết áp.

Thực phẩm này khá an toàn và không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào. Bạn có thể uống loại nước ép này mỗi ngày hai lần và tận hưởng một quá trình mang thai không gặp quá nhiều rắc rối.

Dưa leo tốt cho huyết áp mẹ bầu

Dưa leo tốt cho huyết áp mẹ bầu

Củ dền

Củ dền là một thực phẩm rất đặc biệt mà bạn cần lưu ý thêm vào chế độ ăn của mình. Củ dền rất giàu giàu oxit nitric, giúp mở các mạch máu và giảm huyết áp. Bạn có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link