Án oan chấn động: Đang xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm nay (21/7), TAND tỉnh Bắc Giang mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lý Nguyễn Chung về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tại TAND tỉnh Bắc Giang đang diễn ra phiên xử bị cáo Lý Nguyễn Chung – hung thủ thực sự trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang).

Bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Lý Nguyễn Chung được xác định là hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) trong vụ án xảy ra ngày 15/8/2003. Trong vụ án này, ông Nguyễn Thanh Chấn đã bị kết án oan sai và ngồi tù 10 năm.

Sau 10 năm ngồi tù oan, đến ngày 25/10/2013, Lý Nguyễn Chung ra cơ quan công an đầu thú thì ông Chấn mới chính thức được minh oan và được thả tự do.

Nhân chứng Thu Hà.

Tại phiên tòa, nhân chứng mới của vụ án – bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) cũng có mặt tại phiên xét xử với tư cách người làm chứng. 

Trước đó, bà Hà gửi đơn đề nghị làm rõ - liệu Lý Nguyễn Chung có thực sự là hung thủ giết chị Hoan? Bà này cũng đề nghị tạm hoãn chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Trong đơn kiến nghị, bà Hà khẳng định, năm 2003 bà quen biết chị Nguyễn Thị Hoan (nạn nhân bị giết) khi chị Hoan đi lấy hàng tạp hóa tại cổng chợ Thương, thị xã Bắc Giang. Bà Hà cho rằng Lý Nguyễn Chung 'vô tội, được thuê để chịu tội thay cho ông Nguyễn Thanh Chấn'.

Đây là lần thứ 3 Lý Nguyễn Chung bị đưa ra xét xử sơ thẩm. Lần gần đây nhất, phiên tòa diễn ra vào sáng ngày 9/3.

Tại phiên tòa này, luật sư gia đình bị hại đặt nghi vấn về việc bỏ lọt tội phạm, đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung để giám định lại vết chân của Chung.

Bà Hoàng Thị Hội (mẹ của bị hại) cho rằng, Lý Nguyễn Chung không phải là đối tượng duy nhất gây án, và một trẻ em tầm vóc như Chung lúc bấy giờ khó có thể thực hiện được hành vi sát hại đối với chị Hoan.

Phiên tòa hôm đó đã phải hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung để xem xét vai trò đồng phạm trong vụ án.

Đến nay, sau khi điều tra bổ sung, cơ quan điều tra xác định, Chung không có đồng phạm, giữ nguyên quyết định đề nghị VKSND tối cao truy tố một mình Lý Nguyễn Chung về tội Giết người và 'Cướp tài sản'.

Hàng nghìn người xem xét xử vụ thảm sát gia đình tại Gia Lai
Hàng nghìn người xem xét xử vụ thảm sát gia đình tại Gia Lai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay, TAND tình Gia Lai đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm hung thủ sát hại 2 người trong một gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn