Ăn quả này đều đặn bạn cả đời chẳng lo mắc ung thư, lại trẻ lâu hơn bất cứ ai

( PHUNUTODAY ) - Ăn quả này đều đặn bạn cả đời chẳng lo mắc ung thư, lại trẻ lâu hơn bất cứ ai - không biết là đã sống uổng 1 đời.

tac-dung-cua-qua-cam-2

 

Lợi ích từ quả cam

Cam có nhiều chất dinh dưỡng (Nước cam chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C)

Bạn có lẽ đã biết rằng nước cam có lượng vitamin C và chất chống oxy hóa rất cao. Nhưng thực sự vỏ cam cũng chứa gần gấp đôi lượng vitamin C như vậy.

Cùng với vitamin C, trong cam còn chứa các vitamin A, B1, axit pantothenic, folate, canxi, đồng và kali. Vỏ cam cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời, và lượng tinh dầu quý giá. Những người uống nước cam đều đặn bao giờ cũng có sức đề kháng và thể lực tốt hơn.

Xoay ngược thời gian tuổi tác

Cam tự hào về khả năng chống lão hóa mạnh mẽ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da.

Làm cho trái tim khỏe mạnh hơn

Đây là lý do tại sao: cam rất giàu kali, một khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch. Mức độ kali thấp có thể dẫn đến nhịp tim bất thường, đặc biệt là nếu bạn bị bệnh tim. Thiếu kali là một vấn đề phổ biến hiện nay, nên đó là lý do rất quan trọng để tiêu thụ các thực phẩm giàu kali. Cam là một trong số thực phẩm đó.

Ngăn chặn virus xâm nhiễm

Tiêu thụ thực phẩm giàu polyphenol có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm virus. Cam có chứa rất nhiều polyphenol là một chất phòng chống virus, chống viêm, chống dị ứng, chống ung thư và chống tăng sinh.

Da sáng rạng ngời

Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen cho da, là chất giúp da mềm mại, mịn màng và trẻ trung. Ngoài ra, vitamin C giúp cải thiện tình trạng viêm da như mụn trứng cá, chàm. Đó cũng chính là lí do bạn nên thường xuyên uống nước cam.

cam-1

 

Một trái tim khỏe mạnh

Trái cam có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn bằng nhiều cách. Thứ nhất, chúng có chứa nhiều chất xơ – chất quan trọng cho chức năng tối ưu hóa của hệ thống tim mạch. Thứ 2, trong cam chứa chất chống oxy hóa flavonoid, hesperidin làm giảm cholesterol, giảm viêm, và hạ huyết áp.

Có khả năng chống ung thư

Nước cam có nhiều tác động tích cực trong việc phòng chống ung thư nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao có nguồn gốc từ chất flavonoids như hesperitin và nariginin.

Các vitamin C cao có trong cam cũng như là một chất chống oxy hóa tốt để bảo vệ các tế bào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn