Ăn salad giữ dáng đẹp da nhưng nhiều người kết hợp không đúng các loại thực phẩm nên gây hại

( PHUNUTODAY ) - Salad là một món ăn dễ làm, lai thanh mát và cung cấp nhiều vitamin tươi sống nên rất được ưa chuộng. Nhưng không phải cứ thực phẩm tự nhiên kết hợp với nhau là tốt.

Có những thực phẩm tự nhiên kết hợp với nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng, đôi khi gây ra phản ứng bất lợi cho tiêu hóa. Tuy nhiên nhiều người nghĩ thực phẩm tự nhiên thì có gì độc hại đâu, nên cứ có rau, củ quả gì là sẵn sàng trộn lẫn trong món salad. Tuy nhiên bạn nên tham khảo những sự kết hợp không thuận lợi sau:

mon salad

Dưa leo không nên đi cùng cà chua

Dưa leo được cho là có chứa thành phần làm phân giã vitamin C. Do đó không nên kết hợp dưa leo với cà chua trong cùng một món salad. Điều đó sẽ làm lãng phí nguồn vitamin C của cà chua.

Rau chân vịt không nên cùng chuối

Chuối rất giàu tinh bột đường trong khi rau chân vịt giàu protein. Cơ thể chúng ta sẽ phải mệt mỏi hơn khi tiêu hóa các loại thực phẩm giàu hai nhóm này với nhau.

rau chan vit

Dùng nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều người ăn salad để lành mạnh hóa thực đơn của mình nhưng lại dùng thịt xông khói thịt nguội, giò, các loại sốt sản xuất công nghiệp… để trộn salad. Điều đó vô tình giảm tác dụng của thực đơn lành mạnh, bởi các loại chế biến sẵn đó có nhiều nguy cơ cho sức khỏe của bạn như làm tăng cân, thừa chất béo chuyển hóa… Do đó khi đã ăn salad, bạn nên cố gắng dùng các thực phẩm tươi tự nhiên, ít chế biến cầu kỳ.

Gia vị cho salad quá “gắt”

Nếu bạn trộn nhiều dầu, đường, dấm vào món salad, chúng có thể gây đầy bụng trướng hơi khó tiêu. Bạn nên làm nước sốt tự nhiên từ trái cây và mật ong để tăng sự tự nhiên và giảm vị chua của dấm, đường tinh luyện. 

nuoc sot salad

Những thông tin trên để tham khảo cho bạn có những đĩa salad dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe hơn. Những phản ứng có thể không nghiêm trọng nên đôi khi dùng bạn sẽ thấy bình thường, tuy nhiên dùng lâu dài sẽ không tốt cho cơ thể. Nếu bạn có thể thay đổi hãy thay đổi để đảm bảo sức khỏe bản thân một cách tốt nhất nhé. Salad là một món ăn lành mạnh nhưng bạn cần tuyệt đối nhớ phải chọn các loại rau củ sạch và rửa chúng một cách sạch sẽ, có thể dùng các loại nước ngâm để giảm độc tố, đảm bảo vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn