Bật mí tips chọn dầu gội phù hợp để đối phó với tình trạng tóc rụng như lá mùa thu

10:00, Thứ bảy 01/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta cần cân nhắc hạn chế sử dụng một số thành phần dễ gây ra rụng tóc, gây kích ứng da đầu.

Rụng tóc là một tình trạng sinh lý bình thường. Mỗi ngày số tóc có thể rụng từ 50 – 100 sợi nhưng nếu số lượng tóc rụng hàng ngày nhiều hơn 100 sợi, hoặc lượng tóc con mọc mới ít hơn so với lượng tóc rụng dẫn đến hói một mảng lớn trên da đầu hoặc tóc thưa nhìn thấy rõ chân tóc thì đó có thể là bệnh lý. 

1_POEZ

Mách bạn cách chọn dầu gội trị rụng tóc 

Chúng ta cần cân nhắc hạn chế sử dụng một số thành phần dễ gây ra rụng tóc, gây kích ứng da đầu. Cụ thể như sau:

- Cồn: Cồn có khả năng trị gàu tốt nhưng đồng thời sẽ khiến tóc mất đi độ ẩm và lớp dầu tự nhiên vốn có.

- Sulfat: SLS và ALS là hai loại sulfat chứa chất tẩy rửa mạnh phổ biến nhất dễ khiến tóc bị đổi màu, khô xơ. 

- Natri clorua: Sulfat cũng khiến cho tóc trở nên khô hơn và dễ gãy rụng. Bên cạnh đó, thành phần này còn dễ gây kích ứng mắt và da đầu.

- Formaldehyde: Giúp cân bằng quá trình ổn định dầu nhưng có thể gây dị ứng. 

cach-tri-rung-toc-tai-nha-nhanh-nhat

- Propylene Glycol: Giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn và da đầu nhưng không nên sử dụng lâu dài vì dễ rụng tóc. 

- Chất tạo mùi, tạo màu nhân tạo: Không phù hợp với những mái tóc nhạy cảm, thay vào đó nên sử dụng loại dầu gội không có mùi để tránh kích ứng da đầu.

Những cách khắc phục tình trạng rụng tóc 

- Nếu rụng tóc là do nội tiết tố: Không thể can thiệp điều trị. Bạn chỉ cần chờ đợi một thời gian sau, khi cơ thể được cân bằng nội tiết tố thì tình trạng rụng tóc sẽ giảm rõ rệt.

- Nếu rụng tóc do căng thẳng và thiếu chất: Giảm căng thẳng, giữ thái độ lạc quan vui vẻ, sống tích cực hơn, đồng thời bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và kết hợp vận động chăm chỉ.

- Nếu rụng tóc là do bệnh lý: Cần được điều trị sớm để đẩy lùi bệnh tật. Khi bệnh được điều trị hiệu quả thì tình trạng rụng tóc cũng sẽ được giảm đi. Phải sử dụng đơn thuốc phù hợp. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc để tránh những hậu quả nguy hại đến sức khỏe.

Giai-Phap-Ngan-Ngua-

Ngoài ra, để phòng ngừa rụng tóc nhiều ở nữ, bạn hãy có một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, đặc biệt nên bổ sung kẽm và biotin để kích thích mọc tóc, không nên buộc tóc quá chặt và lạm dụng tạo kiểu tóc, tránh để cơ thể căng thẳng.

Bên cạnh đó, kỹ thuật cấy tóc cũng là một phương án được tính đến. Tuy nhiên cần phải thực hiện bởi bác sĩ có kỹ năng tốt và có loại máy móc hiện đại hỗ trợ. Biện pháp này gây đau đớn cho người bệnh và có nguy cơ rủi ro cao.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh