Đắp mặt nạ lúc nào cũng tốt, người thường xuyên dùng vẫn trả lời sai

( PHUNUTODAY ) - Đắp mặt nạ là những biện pháp hồi phục làn da mà nhiều chị em phụ nữ tin dùng nhưng không phải ai cũng biết đắp đúng cách.

Khi được hỏi đắp mặt nạ giờ nào tốt, rất nhiều người nói tranh thủ đắp khi rảnh. Mặt nạ dưỡng da là một dạng sản phẩm giúp cung cấp dưỡng chất, độ ẩm cho làn da, giúp làm thông thoáng chân lông, tránh tắc nghẽn, mang lại cảm giác thư giãn cho da. Mặt nạ dưỡng da có nhiều loại từ mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, mặ nạ gel, mặt nạ đất sét, bùn non, than tre….Mỗi loại này có tính chất công dụng khác nhau. Tuy nhiên không phải lúc nào đắp mặt nạ cũng tốt.

mat na

Thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ là 7-8 giờ sáng, lúc tuần hoàn máu tăng cao nên da sẽ thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn. Do đó bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ sau khi thức dậy sau khi đã làm sạch mặt. Hơn nữa đầu ngày là lúc bạn hay trang điểm nên đắp mặt nạ trước khi trang điểm giúp cho phấn tiệp vào da tốt hơn. Mặt nạ thích hợp lúc này nên chọn là mặt nạ nhiều vitamin, protein, dưỡng chất. Bạn nên đắp mặt nạ trước 20 phút trước khi chuẩn bị trang điểm.

mat na tu nhien

Giờ nghỉ trưa cũng là lúc bạn có thể đắp mặt nạ vì lúc đó cơ thể bạn nghỉ ngơi. Hơn nữa giữa trưa nhiệt tăng cao bã nhờn hoạt động mạnh nên bụi bẩn dễ tấn công vào da. Đắp mặt nạ lúc này ngăn bụi bẩn và còn giúp thẩm thấu tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn đã trang điểm lúc sáng thì nên nhớ cần tẩy trang trước khi đắp mặt nạ, bởi đắp mặt nạ qua lớp phấn thì sẽ chỉ là lãng phí mà thôi.

mat na duong da

Buổi tối trước khi đi ngủ là lúc da cần nghỉ ngơi. Lúc này một chiếc mặt nạ giấy hoặc mặt nạ tự nhiên giúp cơ thể thư giãn giúp da được hồi phục và xả stress.

Bạn không nên quá lạm dụng đắp mặt nạ. Hơn nữa không nên đắp mặt nạ lúc bạn đang làm việc ở nhiệt độ cao như đang nấu ăn, đang đi ngoài trời. Mặt nạ có nhiều loại nên quan trọng chọn được loại mặt nạ hợp với da không gây kích ứng cho da của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn