Những thói quen cực tốt không tốn tiền mà thực hiện đúng sẽ giúp bạn trẻ ra cả chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Thói quen sinh hoạt có tác động rất lớn tới sức khỏe, dáng vóc và làn da của bạn. Muốn trẻ hơn tuổi hãy nhớ các thói quen dưới đây nhé

Thường xuyên chạy bộ

Ở Mỹ, các nhà khoa học đã nghiên cứu việc chạy bộ đúng cách mối ngày tầm 30-40 phút và duy trì đều đặn 5 ngày mỗi tuần sẽ giúp bạn trẻ ra 9 tuổi so với tuổi thực. Tuy nhiên bạn nên nhớ chạy với cường độ phù hợp với thể lực để duy trì được 30 phút mỗi lần, bởi nếu bạn ngưng sớm thì cơ thể chưa đến giai đoạn đốt mỡ.

tre trung

Lạc quan và hạnh phúc, cười nhiều nhất có thể

Cười là cách giải tỏa căng thẳng. Cười giúp bạn tạo ra hormone hạnh phúc. Cười giúp lưu thông khí huyết. Cười giúp mối quan hệ tốt đẹp hơn. Cười và lạc quan là cách cực tốt giúp bạn tăng miễn dịch và chống sự tích tụ độc tố gây ra bởi stress. Cười giúp máu lưu thông tốt hơn, nuôi và giúp phục hồi tế bào da. Do đó hãy tích cực cười bạn nhé

Đặt lối nghĩ tích cực

Người xưa nói mang ánh sáng chiếu vào căn phòng tối để tạo ra phòng sáng chứ không phải tìm cách lôi bóng tối ra khỏi căn phòng đó. Hay cũng có người nói nếu vấn đề giải quyết được thì không cần lo lắng, nhưng nếu không giải quyết được thì bạn lo lắng cũng không có ý nghĩa gì. Bởi vậy tích cực, tư duy chiều hướng ánh sáng chính là cách giải quyết khó khăn trong đời sống. Suy nghĩ tích cực là cách để tế bào não ít bị tổn thương, giúp cho gan không bị độc, giúp cho da mặt sáng, thần thái khí chất vượng hơn.

tich cuc

Ngày nào cũng làm sạch da đúng cách

Làm sạch da là việc bạn cần làm hàng ngày để đảm bảo da sáng không bị sạm do tế bào chết. Nhưng làm sạch da đúng cách thì nhiều người chưa biết. Đó không có nghĩa là rửa mặt liên tục, bởi rửa mặt quá nhiều sẽ gây hại. Làm sạch da đúng là tẩy trang trước khi đi ngủ, chọn sản phẩm làm sạch da phù hợp với da, độ pH chỉ tầm 5-6 vừa với độ pH sinh lý của da, là sản phẩm không có chất tẩy mạnh, là rửa mặt đúng cách để không làm tổn thương da.

rua mat

Bỏ ngay thuốc lá, chất kích thích

Chất kích thích thuốc lá và rượu là thủ phạm tàn phá nghiêm trọng tới hệ miễn dịch và phá hủy cấu trúc collagen dưới da một cách nhanh chóng. Những người hút thuốc và uống rượu luôn già và duy giảm chức năng nhanh hơn so với người thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn