Tẩy tế bào chết, bước quan trọng số 1 tạo da sáng hồng nhưng đừng làm sai kẻo tai hại

( PHUNUTODAY ) - Tế bào chết tạo thành lớp bám bên ngoài làm da xỉn màu, tẩy tế bào chết đúng cách giúp da bạn đẹp lên trông thấy.

Các tế bào già cỗi được đào thải tự nhiên sẽ thành tế bào chết bám ngoài da. Thông thường tế bào chết được bong tróc tự nhiên. Nhưng do ảnh hưởng của môi trường, trang điểm… một số tế bào chết không bong tróc tự nhiên mà bám ngoài da ngăn cản quá trình hình thành tế bào mới, bít tắc chân lông. Do nếu không tẩy lớp tế bào chết này thì da bạn bị sạm đen. Bởi vậy chúng ta mới cần bước tẩy tế bào chết cho da. Để tẩy tế bào chết đúng cách, bạn nên tham khảo một số hướng dẫn sau:

cong dung cua tay te bao ch

Đây là lý do mà bạn nên tẩy tế bào chết

Phân biệt cách tẩy tế bào chết

Có hai cách tẩy tế bào chết là vật lý và hóa học. Tẩy dạng vật lý tức là dùng các thành phần có dạng hạt, có tính chất chà xát tạo massagae làm bong tróc tế bào. Tẩy tế bào chết hóa học tức dùng sản phẩm có thành phần tạo phản ứng hóa học để làm sạch. Những người da thường da dầu thì nên dùng sản phẩm tẩy vật lý, người có da nhạy cảm nên chọn sản phẩm hóa học.

tay te bao

Tần suất tẩy tế bào chết như nào là hợp lý

Để quá lâu mới tẩy tế bào chết thì da bị mảng bám xấu, mà thường xuyên tẩy có thể làm yếu da. Dùng hoạt động vật lý chà xát hoặc chất hóa học tẩy sạch sâu thì chỉ nên 1-2 lần mỗi tuần. Các sản phẩm dịu nhẹ thì có thể tăng lên. Tuy nhiên bạn nên theo dõi thực tế làn da của mình để trải nghiệm và rút ra số lần phù hợp hơn.

da sang min

Tẩy tế bào chết là bước làm sạch da vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc và làm đẹp. Bạn không nên bỏ qua nhưng cũng không được lạm dụng các phương pháp này thái quá. Đặc biệt bạn có thể sử dụng các cách tẩy tế bào chết tự nhiên như dùng bã café, lá tía tô… Khi mua bất cứ sản phẩm tẩy tế bào chết nào trên thị trường, bạn cần thử nghiệm tần suất dùng từ từ để xem phản ứng của làn da, và nên kiểm tra sau khi dùng da bạn có bị bào mòn, bị khô hơn không nhé, để tránh bị hỏng da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn