Ăn sáng rất tốt nhưng ăn đúng giờ còn lợi gấp đôi, cơ thể hấp thu 100% dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng rất có lợi cho sức khỏe của mỗi người, vì thế ngoài việc lựa chọn món ăn sáng phù hợp bạn cũng nên chú ý đến thời gian ăn dưới đây:

Bữa sáng ăn vào thời gian nào?

Theo các chuyên gia sức khỏe, thời điểm lý tưởng để ăn bữa ăn đầu tiên trong ngày là 7 - 8 giờ sáng. Tại sao? Cơ thể của chúng ta có thời gian dài sau bữa ăn tối, vì vậy nó cần nhiên liệu để bắt đầu một ngày mới.

an-vao-khoang-thoi-gian-nao-la-tot-nhat-phunutoday

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn hoàn thành bữa ăn sáng trước 10 giờ. Nếu ăn sau 10 giờ sẽ ảnh hưởng đến mức độ thèm ăn vào giờ ăn trưa khiến bạn đói một lần nữa sau 3 giờ chiều và tất nhiên làm cho bạn ăn nhiều hơn.

Sai lầm khi ăn sáng

- Ăn thức ăn thừa từ tối hôm trước

Buổi sáng vội vàng không kịp nấu bữa sáng, hoặc vì tiết kiệm mà nhiều người thường ăn lại thức ăn thừa từ tối hôm trước.

Mặc dù bữa sáng như vậy có thể đầy đủ cơm, thịt,... nhưng đây không phải lựa chọn lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Thức ăn thừa hâm nóng lại thường bị mất chất dinh dưỡng, ngay cả khi bạn để trong tủ lạnh.

- Uống quá nhiều cà phê, trà vào bữa sáng

Nhiều người có thói quen uống đồ uống có caffeine vào bữa snasg như trà, cà phê.

Mặc dù những đồ uống này có thể cải thiện trao đổi chất và giúp chúng ta tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, nhưng uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

- Nạp nhiều carb tinh chế

Thực phẩm ăn sáng thường chứa nhiều carb tinh chế. Một chiếc bánh mỳ, bánh pancake với một lớp bơ hay siro chỉ tiện chứ không tốt cho sức khỏe.

Chúng gần như không có giá trị dinh dưỡng gì và bạn sẽ nhanh chóng bị đói. Bữa sáng lý tưởng là sự kết hợp hoàn hảo giữa thực phẩm giàu protein và chất xơ như trứng với rau xanh, sữa chua với trái cây, hạt hạnh nhân với hạt chia, hạt hướng dương,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link