Ăn trứng chần và trứng chín, trứng nào tốt hơn? Trứng chần có thực sự tốt cho nam giới!?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn cho rằng ăn trứng gà sống sẽ tốt hơn, giàu chất dinh dưỡng hơn trứng gà nấu chín, và ăn trứng chần tốt cho nam giới!? Nghe các chuyên gia giải thích dưới đây.

Ăn trứng chần tốt hơn trứng chín?

Bác sĩ Nguyễn Hoài Thu (Viện Y học ứng dụng Việt Nam) đã từng chia sẻ: Dinh dưỡng trong trứng gà sống và trứng gà chín như nhau. Một quả trứng gà chần hay chín đều chứa: calo, protein, chất béo, vitamin A, vitamin B2, vitamin B5, vitamin B12, folate, phosphor, selenium... Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các chất dinh dưỡng đều tập trung trong lòng đỏ.

trung chan 1

Trong một quả trứng gà sống chứa 147mg choline. Choline là một chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng cho chức năng não khỏe mạnh và đóng một vai trò trong sức khỏe của tim.

Trứng sống cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin. Những chất chxy hóa quan trọng này bảo vệ mắt, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác.

Tuy nhiên, ăn trứng gà chưa chín hoặc trứng chần qua nước sôi có thể bị nhiễm khuẩn. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ ước tính rằng khoảng 79.000 người mắc bệnh do thực phẩm và 30 người chết mỗi năm do ăn phải trứng sống bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Trứng gà sống và trứng gà chần chưa nấu chín có thể chứa Salmonella.

Vi khuẩn Salmonella là một loại vi khuẩn có hại tồn tại cả ở trên vỏ trứng và bên trong quả trứng. Vi khuẩn Salmonella tồn tại ở trứng gà do: chế độ ăn của gà, vấn đề vệ sinh chuồng trại, tiêm chủng cho gà. Vì vậy, ăn trứng sống có thể bị ngộ độc thực phẩm.

Ăn trứng chần tốt cho nam giới

Niện chưa có bằng chứng khoa học khẳng định việc ăn trứng gà sống, chần hay các món ăn chế biến từ trứng gà giúp nam giới tăng cường sinh lý.

Ngược lại, cần cẩn trọng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi sử dụng trứng chưa chín. Trứng gà sống có thể chứa salmonella, một loại vi khuẩn có hại được tìm thấy nhiều ở vỏ.

trung chan

Bên cạnh đó, trứng có hàm lượng đạm và cholesterol cao nên nam giới không nên ăn quá nhiều cùng lúc bởi có thể gây đầy hơi, khó tiêu, tăng nguy cơ béo phì, gout và nhiều bệnh lý.

Theo khuyến cáo không nên ăn quá hai lòng đỏ trứng mỗi ngày và không quá ba lòng đỏ trứng mỗi tuần. Người bị béo phì, máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch hay huyết áp cao cũng được khuyến cáo không nên ăn nhiều.

Nam giới muốn cải thiện sinh lý nên ăn đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật, các chất kích thích. Ngoài ra, chú ý tới lối sống, tâm lý.

Trong trường hợp mắc các bệnh lý nam khoa ảnh hưởng đời sống tình dục và sinh sản cần thăm khám tại các cơ sở y tế, không nên quá tin vào các phương pháp cải thiện được truyền tai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link