Rán trứng đừng cho nước mắm: Thêm thìa nhỏ này vào trứng vàng ươm, mềm mại như bánh bông lan

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần biết mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể làm được món trứng mềm mịn, vàng đẹp như bánh bông lan.

Trứng rán là món ăn ngon được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rán trứng ngon lành, mềm mại.

trung-ran

Mẹo rán trứng ngon

Đương nhiên, về cơ bản thì quy trình rán trứng gồm đập quả trứng ra bát, đánh đều cùng với gia vị rồi cho vào chảo rán đều 2 mặt. Một số bí quyết sau sẽ giúp món ăn trở nên ngon xuất sắc.

Muốn đĩa trứng rán có độ xốp, chảo và dầu/mỡ phải nóng già mới cho trứng vào và giữ nguyên mức nhiệt cao trong quá trình rán. Trước khi tán, cần đánh trứng cho nổi bọt, việc thêm một số phụ liệu như hành, rau mùi không chỉ giúp món ăn thêm hương vị mà còn góp phần tăng độ xốp của thành phẩm. Việc cho một chút bột baking soda cũng đem lại hiệu quả này.

Để loại trừ mùi tanh: Thêm 1/3 thìa cà phê rượu trắng vào cùng gia vị khi đánh trứng, chẳng những món ăn không tanh mà còn có mùi thơm rất hấp dẫn.

Muốn trứng mềm mượt, không bị khô kể cả khi để lâu, bạn thêm chút dầu ăn vào trong khâu đánh trứng.

Còn nếu không muốn món trứng rán của mình trở nên nhàm chán, hãy dùng với các nguyên liệu bổ sung như nấm, thịt năm, thịt, rươi... Sáng tạo này không có giới hạn, mỗi người làm bếp đều có thể có công thức riêng theo sở thích của mình.

ran-trung1

Những lợi ích tuyệt vời của trứng

Giúp bạn giảm cân

Trứng chứa nhiều protein nhưng ít calorie và carbohydrate. Dùng trứng cho bữa sáng có thể giúp bạn giảm cân. Một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78 calorie.

Tốt cho sức khỏe mắt

Trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tốt. Những chất chống ô xy hóa này có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể - 2 căn bệnh về mắt phổ biến trong dân chúng.

Điều chỉnh mức cholesterol

Trứng có thể làm tăng HDL (tức high-density lipoprotein, thường được biết đến là cholesterol “tốt”) và ngăn ngừa sự tích tụ LDL (tức low-density lipoprotein, còn gọi là cholesterol “xấu”), vốn có thể làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều bệnh, theo The Health Site.

Tăng cường sức khỏe não

Trứng có chứa choline, vốn là một chất dinh dưỡng thiết yếu mà phần lớn mọi người không hấp thu đủ. Chất này giúp tăng khả năng nhận thức và ngăn ngừa rối loạn thần kinh, theo The Health Site.

Tốt cho sức khỏe tim

Duy trì mức cholesterol là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tim. Thông qua việc điều hòa mức cholesterol, trứng được xem là một trợ thủ đắc lực cho tim bạn.

Cung cấp các khoáng chất thiết yếu

Các khoáng chất như sắt, kẽm và phốt pho có trong trứng với số lượng lớn và là điều cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Kẽm duy trì hệ miễn dịch của bạn và biến thức ăn thành năng lượng. Sắt cần thiết cho một số thứ, nhưng phụ nữ đặc biệt cần do chu kỳ kinh nguyệt. Trứng cũng rất giàu i ốt - chất cần thiết để tạo ra hoóc môn tuyến giáp và selen, theo trang tin NDTV.

ran-trung2

5 lưu ý khi ăn trứng bạn nên biết

Không ăn quá 3 quả trứng 1 ngày

Mặc dù là loại thực phẩm ngon, bổ rẻ nhưng bạn không nên ăn quá 3 quả trứng 1 ngày. Đây là lưu ý khi ăn trứng bạn nên biết để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên nhân là bởi, trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất béo và cholesterol. Cơ thể người trưởng thành không nên hấp thụ quá 300mg cholesterol mỗi ngày. Thế nhưng trong 1 quả trứng, trung bình lại chứa tới 220mg cholesterol. Khi nạp vào cơ thể lượng cholesterol vượt quá mức cần thiết có thể gây hại. Bên cạnh trứng, các loại thực phẩm khác cũng có thể cung cấp một lượng cholesterol nữa. Do đó, chỉ ăn tối đa 3 quả trứng 1 ngày để tránh việc tiêu thụ quá nhiều cholesterol.

Còn với lòng trắng trứng, bạn có thể tiêu thụ riêng. Lòng trắng trứng có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển của cơ bắp. Bạn có thể ăn nhiều lòng trắng hơn.

Không uống sữa đậu này khi ăn trứng

Lưu ý khi ăn trứng bạn nên biết tiếp theo đó là không kết hợp trứng và sữa đậu nành với nhau. Chúng sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu, không tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn thế nữa, sữa đậu nành và trứng khi kết hợp với nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại.

Trong sữa đậu nành có chứa trypsin. Chất này phản ứng với protein có trong trứng. Ăn trứng và uống sữa cùng với nhau gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể. Rất nhiều người có thói quen ăn sáng với trứng và uống sữa đậu nành ngay sau đó. Đây là thói quen có hại cho sức khỏe, cần phải bỏ.

Không sử dụng bột ngọt cho các món trứng

Bột ngọt hay mì chính là gia vị quen thuộc trong mọi gian bếp. Chúng được sử dụng để nêm nếm mọi món ăn, không ngoại trừ các món trứng. Thế nhưng điều này là sai lầm bạn cần lưu ý khi ăn trứng.

Nguyên nhân là bởi ở nhiệt độ cao, thành phần natri có trong trứng sẽ kết hợp với các thành phần có trong bột ngọt tạo thành muối của axit glutamic. Đồng nghĩa với việc phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên có trong trứng. Món trứng của bạn sẽ bị giảm dinh dưỡng đi rất nhiều.

Không ăn trứng chín để qua đêm

Nhiều người vẫn sử dụng trứng luộc để qua đêm hôm sau mới ăn, điều này cần phải cân nhắc. Đặc biệt đối với trứng lòng đào. Nguyên nhân là bởi khi luộc trứng chín lòng đào, phần trứng bên trong còn sống là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Một số loại vi khuẩn phát triển sẽ làm biến chất trứng gà. Mặt khác, protein trong trứng khi được luộc chín sau đó để qua đêm sẽ mất đi dưỡng chất. Ăn trứng như vậy không còn nhiều dinh dưỡng mà lại tiềm ẩn những nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

Đây là lưu ý khi ăn trứng bạn nên biết. Nếu ăn trứng không hết, hãy bỏ trứng đi để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link