Angela Phương Trinh thừa nhận đã sai khi đưa tin giun đất chữa Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Nữ diễn viên sau đó dẫn thông tin từ Bộ Y tế, khẳng định giun đất không chữa được Covid-19.

Sau khi Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM yêu cầu Angela Phương Trinh gỡ các bài đăng liên quan đến việc lan truyền thông tin giun đất chữa Covid-19, cô đã lên tiếng thừa nhận đã sai và xóa bài.

Angela Phương Trinh cho biết: "Tôi đã vội vã khi chia sẻ những thông tin liên quan đến giun đất (địa long) chữa Covid-19 mà không nắm rõ luật. Ngay sau khi có những thông tin trái chiều, tôi đã kịp thời đính chính. Tôi đã sai, xóa và rút kinh nghiệm. Hiện tại, tôi chỉ chia sẻ những công dụng tốt của địa long, chứ không nhắc đến việc địa long chữa Covid-19".

angela-phuong-trinh-1---Copy-1

Angela Phương Trinh nhấn mạnh rằng Địa long không chữa trị được Covid-19 vì thế giới chưa có thuốc đặc hiệu nhưng vẫn có nhiều công hiệu cho sức khoẻ, nên cô vẫn tiếp tục chia sẻ để giúp những người khác.

Tối ngày 15/8, Angela Phương Trinh gây tranh cãi khi chia sẻ cách chữa trị Covid-19 bằng phương thức dân gian: Trong đại dịch Covid này, Địa long không những hữu ích để phòng và điều trị các bệnh lý do Covid gây ra mà còn đồng thời giúp chữa luôn cả các bệnh nền đã có từ lâu của người nhiễm Covid"Thậm chí, Angela Phương Trinh còn khẳng định lời nói của mình dựa trên cơ sở khoa học. 

Nhiều người bức xúc khi cô đăng tải thông tin không có kiểm chứng, sai lệch về việc chữa trị Covid-19. Một vài khán giả còn tỏ ra khó hiểu khi nữ diễn viên là người có sức ảnh hưởng lớn nhưng liên tục phát ngôn thiếu cẩn trọng.

Trước đó, cô cũng gây tranh cãi khi đăng tải bài viết với nội dung xoay quanh việc chữa bệnh ung thư: "Ta nên đặt tay vào khối u mà tụng Kinh hoặc trì chú của Phật, nói chuyện với khối u, khuyên khối u quy y Phật Pháp Tăng, rải lòng từ bi với khối u, cầu cho khối u siêu thoát. Vậy mà khối u sẽ dần dần biến mất. Nếu là ung thu máu, ung thư xương, ung thư phổi, ung thư gan… thì ta cứ lạy Phật sám hối mãi, cũng sẽ hết. Ta chỉ nên hỗ trợ bằng thuốc thảo mộc mà thôi, đừng dùng hóa dược phản ứng phụ nguy hiểm hơn.Người bệnh ung thư nên ăn chay để không chiêu oán thù với chúng sinh thêm nữa. Người này cũng nên đem cả cuộc đời còn lại của mình mà phụng sự cho mọi người, cho đất nước, cho thế giới, vì xem như mình đã chết rồi, bây giờ cuộc sống thêm này là của trời đất, không phải của mình nữa.Xin cầu nguyện cho Pháp giới chúng sinh tiêu tai kiết tường và giác ngộ". 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link