Anh Đức chia sẻ chi tiết kinh nghiệm tự chữa khỏi Covid-19 tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Anh Đức đã có những chia sẻ về quá trình nhiễm bệnh cũng như tự chữa khỏi cho bản thân.

Tối ngày 26/8, Anh Đức chính thức đăng tải trên kênh YouTube cá nhân để chia sẻ chi tiết về quá trình mình nhiễm Covid-19 cũng như tự chữa trị tại nhà. Vì bài đăng trước dài nên anh đã tóm gọn lại hơn bằng một đoạn clip chia sẻ cụ thể. Anh cho biết lúc bị bệnh có các triệu chứng sốt, ho, người mệt mỏi, uể oải nên đã mua test nhanh về thử. Mặc dù chỉ trong quá trình nghi ngờ bị bệnh, song anh cho biết cần phải lập tức tự cách ly bản thân mình với những người xung quanh.

anhduc1

Anh Đức khẳng định luôn giữ tinh thần tích cực: "Mình nghĩ không có gì phải lo cả. Ngay lúc đó mình phải lạc quan nhất, bình tĩnh nhất để tìm phương pháp tốt nhất để chữa bệnh." Theo Anh Đức, mọi người nên tìm những trung tâm y tế gần để liên lạc qua điện thoại, nhờ sự tư vấn của họ. Nhưng vì quá tải nên y tế hướng dẫn anh tự cách ly tại nhà, điều trị sức khỏe bản thân.

Ngày đầu tiên, Anh Đức cho biết bản thân có những triệu chứng như hơi ngứa họng, mệt mỏi,... Lúc này, anh lập tức tìm thuốc uống. Theo diễn viên hài, việc uống thuốc còn tùy thuộc vào thể trạng từng người. Với bản thân mình, Anh Đức uống giảm đau, kháng sinh, bổ sung vitamin tổng hợp, kẽm,... 

Ngày thứ 2, Anh Đức vẫn có những cảm giác uể oải, sốt. Anh dùng đủ mọi cách để tự hạ sốt bản thân, chườm khăn lạnh vào nhiều vùng như đầu, nách,... Anh khẳng định không bao giờ để bản thân sốt cao hơn 37,5 độ. 

anhduc2

Ba ngày đầu tiên là những ngày Anh Đức sốt, cảm thấy uể oải. Nó khiến mình không muốn làm gì, ngồi không cũng thấy mệt nhưng lúc đó bạn phải kiếm 1 hoạt động nào đó. Chẳng hạn như đang ngồi đứng lên, đi qua đi lại, rót nước uống, lau bàn ghế, rửa chén, quét nhà,... Làm xong mệt hơn nhưng phải làm, đổ mồ hôi ra đỡ mệt liền. Còn đỡ hơn là nằm”, Anh Đức chia sẻ. 

Đến ngày thứ 4, anh bắt đầu có triệu chứng mất vị giác, khứu giác, tiêu chảy, nổi mẩn đỏ,... Theo Anh Đức, những ngày bệnh, anh luôn ngủ sớm, dậy sớm làm việc nhà và tập thể dục. 

Bắt đầu sang tuần thứ 2, Anh Đức coi được những clip từ một vị bác sĩ và nhận thấy ông có những chia sẻ rất hữu ích. Điều cần làm là tìm được động lực, niềm vui để vượt qua, tránh xem clip tiêu cực, nguồn gốc không rõ ràng dẫn đến tiếp nhận thông tin sai sự thật, gây hoang mang. 

Khi cảm thấy khó thở, người bệnh có thể tập thở sâu, nằm kê lưng. Nếu ngồi khó thở có thể đứng dậy đi tới đi lui để dễ thở hơn. Lúc ngủ kê gối cao hơn, nằm nghiêng,... Anh Đức sử dụng máy đo nồng độ oxy trong máu để kiểm soát tình trạng. Đến ngày thứ 8 anh vẫn còn cảm giác khó thở, thường xuất hiện vào lúc chiều tối. Cơ thể cũng kèm theo triệu chứng ho. Khi có triệu chứng, anh tiếp tục uống thuốc và cơ thể cũng hồi phục. Dần dần, Anh Đức khỏi bệnh và lấy lại được vị giác, khứu giác. 

Cuối lời, nam diễn viên gửi lời khuyên đến khán giả: “Vừa rồi những chia sẻ của Anh Đức mong là sẽ giúp ích được mọi người trong mùa dịch này một phần nào đó. Thời gian bây giờ cũng đang giãn cách xã hội nghiêm ngặt, mọi người hãy tuân thủ và làm đúng những gì chính phủ yêu cầu. Mong dịch sớm qua mau và mọi người sẽ luôn luôn giữ sức khoẻ thật tốt, chúng ta sẽ gặp lại nhau sau dịch.” 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link