Áp dụng ngay những nguyên tắc này nếu da của bạn đang bước vào thời kỳ lão hóa nhé

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da với các bước sau chắc chắn da bạn sẽ luôn trẻ trung, giảm nếp nhăn và không bị sạm.

Nhiều người lầm tưởng rằng đến 40 tuổi chúng ta mới bắt đầu quá trình lão hóa, nhưng sự thật quá trình ấy bắt đầu từ lúc 25 tuổi rồi. Vì thế đến tuổi 25 bạn cần quy trình chăm sóc da cần chỉnh chu và chú ý kỹ hơn trong cả chế độ skincare, ăn uống, ngủ nghỉ. Sau đây sẽ là những nguyên tắc vàng trong cuộc chiến chống lão hóa.

Đầu tư cho kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt chính là nơi “tố cáo” tuổi tác trên gương mặt của bạn nhiều nhất. Vì thế muốn chống lão hóa cho da nên đầu tư nghiêm túc cho vùng da dưới mắt vì đây là vùng da mỏng, yếu nhất trên gương mặt. Hãy đầu tư vào loại kem mắt tốt sẽ giúp bảo vệ làn da và tránh được các dấu hiệu lão hóa.

cac-buoc-cham-soc-da

Uống nhiều nước

Làn da “lão hóa ngược” không thể thiếu nước. Uống nhiều nước sẽ giúp làn da sáng hơn, khỏe hơn. Ngoài ra, nước còn giúp cân bằng độ ẩm cho làn da của bạn. Bên cạnh nước lọc, các loại nước trái cây cũng có lợi cho cơ thể và làn da. Vì thế bạn có thể thay đổi khẩu vị để bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

Không bao giờ bỏ qua kem chống nắng

Cùng với thói quen sinh hoạt, ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng lão hóa sớm. Điều đó cũng có nghĩa là nếu bạn đầu tư đủ thứ kem dưỡng, serum, mặt nạ… cao cấp cho quy trình chăm sóc da nhưng bỏ bê da trước nắng, mọi nỗ lực chăm dưỡng đều trở thành vô nghĩa.

anh2

Kem chống nắng cho da lão hóa cần tích hợp cả thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Sản phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn và các đốm nâu, đồng thời hạn chế nám, tàn nhang trở nên sậm màu hơn.

Hãy tận dụng Retinol

Khi nghĩ đến chống lão hóa, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua được Retinol. Đây là một dẫn xuất của vitamin A, chất chống oxy hóa mạnh với công dụng chống lão hoá, trị mụn, làm mờ vết chân chim và đồi mồi trên da. Có thể nói retinol là một sản phẩm yêu thích của các bác sĩ da liễu. Không ít các bác sĩ gọi retinol là “darling” (người yêu dấu) vì tính năng cải tạo da vượt trội.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Như chúng ta đã biết, 70% cơ thể người là nước, vì thế mà việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là cực kỳ quan trọng. Nước có tác dụng thải độc và giữ ẩm cho tế bào da, giúp làn da luôn khoẻ mạnh và căng tràn sức sống. Chính vì vậy, trung bình mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

lam-sao-de-co-lan-da-dep-tu-nhien

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây có lợi cho cơ thể và hạn chế tối đa nạp các loại nước có ga. Bởi chúng có thể làm tăng cao lượng đường và gây dư thừa axi trong cơ thể bạn, dẫn đến tình trạng da dễ bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.

Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc

Tình trạng thức khuya, ngủ không đủ giấc, mất ngủ…kéo dài, sẽ rất dễ dẫn đến việc mất cân bằng hormone, làm gia tăng lượng cortisol và mất cân bằng oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, cơ thể còn sản sinh ra hormone tăng trưởng hoạt động như một loại hormone chống lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link