Bà bầu ăn món này chỉ vào con không vào mẹ, nuôi thai nhi lớn "nhanh như thổi", IQ tăng vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm được các chuyên gia sức sức khoẻ khuyên các bà bầu nên ăn thường xuyên để thai nhi phát triển toàn diện:

Thịt

Mẹ bầu nên ăn thịt, nhất là thịt bò để thai nhi được cung cấp đủ sắt. Ngoài ra, ăn thêm thịt lợn, thịt gà. Chị em cũng đừng bỏ qua hải sản như ngao, cua, ghẹ, trai, ốc hến, trùng trục, ghẹ vv… vì chúng rất giàu canxi. Hoặc ăn thêm loại cá nhỏ ăn được cả xương hay tôm nhỏ ăn cả vỏ rất tốt cho não thai nhi. Nên ăn luân phiên trong tuần mỗi món 2-3 bữa để đảm bảo dĩnh dưỡng cân bằng cho cả mẹ và bé.

Mỗi tuần 2-3 bữa, có thể kho, hấp, luộc, nướng, nấu canh, hoặc nấu cháo. Có thể ăn đa dạng các loại cá: cá chép, trôi, rô phi, cá hồi,… Cá là nguồn thực phẩm rất giàu Omega 3 (hay còn gọi là DHA), một axit béo rất tốt cho não bộ của bé, tăng cường trí thông minh, đồng thời giúp mẹ giảm nguy cơ về dị ứng thức ăn và bệnh eczema cho bé.

Rau

thuc-don-cho-ba-bau-vao-con-khong-vao-me-phunutoday

Trong thực đơn chỉ vào con chứ không vào mẹ không thể nào thiếu rau xanh. Mẹ nên ăn những loại rau có màu đậm bởi chúng có chứa axit folic rất tốt cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi. Nhưng không vì thế mà ta bỏ qua những loại rau củ quả màu đỏ, vàng, tím. Ăn đa dạng luân phiên trong tuần.

Táo

Táo giàu chất chống oxy hóa và chất xơ nên rất tốt cho sức khỏe của bé, đồng thời cũng giảm nguy cơ mắc táo bón cho mẹ bầu. Táo cũng là thực phẩm luôn luôn được khuyên bổ sung trong chế độ ăn kiêng của mẹ bầu cũng như mọi người nói chung.

Đậu

Đậu cũng là nguồn thực phẩm giàu protein – là lựa chọn lành mạnh cho thai kỳ đặc biệt là cho sự phát triển của em bé.

Khoai lang

Khoai lang có chứa thành phần vitamin C và folate – nên rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp mẹ bầu phòng ngừa táo bón hiệu quả và nhiều lợi ích khác.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, giúp nuôi dưỡng cơ bắp và xương thai nhi, để em bé phát triển tốt nhất trong bụng mẹ và cũng không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link