4 loại quả giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi tăng cân vù vù trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, kali… rất tốt cho thai nhi và mẹ bầu.

Xoài

Trong quá trình magn thai bạn nên ăn xoài bởi nó chứa nhiều vitamin C giúp điều hòa việc tiêu hóa, giảm táo bón trong thai kỳ và giảm bớt các bệnh viêm nhiễm vô cùng hiệu qủa

Khi mẹ bầu ăn xoài giúp trẻ bổ sung tới vitamin A giúp cho trẻ bổ sung dinh dưỡng tăng cường khả năng miễn dịch thấp hơn và giảm được nguy cơ xảy ra các biến chứng sau sinh.

Quả lê

Trong thành phần dinh dưỡng của quả lê chứa nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống trong thai kỳ có thể giúp giảm táo bón vô cùng hiệu quả. Trong quả lê còn chứa nhiều chất Kali có lợi cho sức khỏe tim mạch của mẹ bầu và thai nhi.

Dưa hấu tốt cho mẹ bầu

Dưa hấu tốt cho mẹ bầu

Bên cạnh đó chất folate hay axit folic là những vi chất lý tưởng cho các mẹ bầu khi mang thai giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển toàn diện.

Dưa hấu

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dưa hấu chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin… giúp mẹ bầu cải thiện tiêu hóa khi mang thai. Đồng thời giúp cho mẹ bầu giảm được nguy cơ ốm nghén.

Khi mẹ bầu ăn dưa hấu có thể giúp cho bạn giảm bớt tình trạng ợ nóng, sưng phù ở bàn tay và bàn chân, giảm nguy cơ bị chuột rút trong khi mang thai vô cùng hiệu quả. Nhưng mẹ chỉ nên ăn một lượng vừa đủ. Vì dưa hấu có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn trong thai kỳ.

Việt quất tốt cho mẹ bầu

Việt quất tốt cho mẹ bầu

Việt quất

Trong thành phần dinh dưỡng cảu quả việt quất chứa nhiều nước, vì vậy chúng là nguồn cung cấp nước tuyệt vời cho mẹ bầu và thia nhi. Ngoài ra, trong việt quất chứa nhiều vitamin C giúp hấp thụ sắt và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, trong quả việt quất chứa 114 mg kali, vi chất rất quan trọng cho việc điều chỉnh huyết áp của bạn vô cùng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link