Bà bầu có ăn được thịt chó được không?

05:00, Thứ năm 19/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thịt chó là một trong những loại thịt có hàm lượng chất đạm cao, tuy nhiên bà bầu có ăn được thịt chó không, các mẹ bầu xem nhé.

Bà bầu có thể ăn thịt chó không?

Đối với nhiều người, thịt chó đem lại nhiều nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên, tùy vào từng cơ địa của mỗi người mà có thể ăn được thịt chó hay không đặc biệt là với cơ thể của mẹ bầu. Nhiều mẹ bầu rất thắc mắc không biết nếu ăn thịt chó trong thai kỳ có ảnh hưởng gì đến thai nhi không, để giải đáp được những thắc mắc của các mẹ bầu, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời nào.

Ăn thịt chó khi mang thai: Nên hay không nên?

Đối với rất nhiều mẹ bầu, thì món thịt chó là một trong những món “khoái khẩu”, tuy nhiên các mẹ lại không biết ăn thịt chó có tốt cho sự phát triển của bé không, chúng ta hãy thử xem:

Mô tả ảnh.
Thịt chó có thực sự tốt cho sức khỏe của mẹ bầu?

Theo Đông y, thịt chó tính nóng, vị mặn, chua, không độc; nó cũng chứa nhiều canxi, sắt, phôtpho, protid, lipid,...; đặc biệt, thịt chó rất giàu năng lượng và chứa hàm lượng đạm rất cao.

Thực tế cho thấy, hiện tại chưa có nghiên cứu nào nói về lợi ích của thịt chó với bà bầu; cũng chưa có bằng chứng nào chứng minh rằng bà bầu ăn thịt chó thì con sẽ nổi mụn, nhiều lông hay có bớt xanh,...

Nhưng theo ý kiến của nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: Trong thịt chó chứa quá nhiều đạm nên không có lợi cho bà bầu. Ăn thịt chó không chỉ gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến việc ăn uống các thực phẩm khác mà còn làm tăng axit uric trong máu, khiến mẹ bầu phải đối mặt với nguy cơ tiền sản giật, sản giật cao.

Do những ảnh hưởng đó, thì bà bầu nên hạn chế ăn thịt chó đến mức thấp nhất có thể (chỉ nên ăn một vài miếng cho đỡ thèm). Và tốt nhất là các mẹ nên hạn chế hoặc không nên ăn trong những tháng mang thai để đỡ xuất hiện những mối lo lắng, gây ảnh hưởng đến tâm trạng của mẹ bầu.

Ngoài ra, thịt chó hay ăn cùng mắm tôm, các loại rau sống,... - đây là những món không được khuyến khích cho bà bầu vì đây đều là những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, gây nhiễm khuẩn, tiêu chảy và đặc biệt nó lại là những đồ còn sống, chưa được kháng khuẩn tuyệt đối, vì vậy nó không hề an toàn với các mẹ đâu nhé!

Mẹ bầu nên bổ sung gì cho cơ thể?

Mẹ bầu có biết nguồn dinh dưỡng nào tốt cho bé, các mẹ hãy tham khảo 4 nhóm thực phẩm chính dưới đây nhé!

Mô tả ảnh.
Các mẹ nên bổ sung những nguồn dinh dưỡng khác thay cho thịt chó nhé!

- Nhóm tinh bột: Tinh bột giúp cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động của cơ thể.

Mẹ bầu có thể bổ sung từ các loại ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám: ngô, yến mạch, gạo, gạo lứt, bột mì thô, các loại đậu, khoai, sắn,...

- Nhóm chất đạm và chất béo: Mẹ bầu có biết, trung bình một ngày, nhu cầu chất đạm ở mẹ bầu vào khoảng 70g và lượng chất béo cần thiết là khoảng 40g. Bởi vậy mà thay vì lượng chất đạm khó hấp thụ trong thịt chó, mẹ nên bổ sung đạm từ thịt bò, các loại cá, đậu,... nhé!

-Nhóm vitamin và chất khoáng: Đây là một nhóm chất không thể thiếu và có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ thể và nâng cao hệ miễn dịch; chúng còn hỗ trợ sự hình thành, phát triển của bào thai.

Do có nhiều công dụng như vậy nên các mẹ đừng nên bỏ lỡ những loại rau quả, trái cây và những khoáng chất đâu nhé!

- Dầu, mỡ: Cung cấp đủ lượng mỡ giúp mẹ bầu có năng lượng để hoạt động mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ bầu có thể bổ sung từ thịt, lạc, vừng, oliu, hướng dương,...

Do mỗi thực phẩm đều có công dụng riêng, nên mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn nhé.

Một lưu ý cho mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn thực phẩm sống hoặc chưa chín kĩ, đồ hộp, thức ăn nhanh,... Đặc biệt là cần uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe tốt nhất! Chúc mẹ bầuthai nhi luôn khỏe mạnh nhé!

Bà bầu có được ăn lươn không?
Bà bầu có được ăn lươn không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thuộc bộ cá mang liền, nhưng lươn lại là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng liệu bà bầu có được ăn lươn không?
Bà bầu có ăn được rau má không?
Bà bầu có ăn được rau má không?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Được coi là một trong những thực phẩm có đặc tính mát để giải nhiệt cho cơ thể, nhưng liệu bà bầu có ăn rau má được không?
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link