Bà bầu có nên ăn hoa thiên lý không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoa thiên lý là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng liệu bà bầu có nên ăn hoa thiên lý không, các mẹ hãy cùng tìm hiểu nào!

Bà bầu có nên ăn hoa thiên lý không?

Hoa thiên lý là một thực phẩm được dùng làm nguyên liệu ở trong Đông Y, do trong hoa lý có rất nhiều dưỡng chất rất bổ dưỡng cho sức khỏe của con người. Chính bởi vậy mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ bầu nên bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu từ hoa lý. Nhưng liệu các mẹ đã biết những công dụng mà hoa lý đem lại chưa?

Mẹ bầu nên ăn hoa thiên lý?

Trong hoa thiên lý có chứa chất xơ, chất đạm, chất bột đường, các vitamin C, B1, B2, tiền vitamin A photpho, sắt, bởi vậy đây là nguồn dinh dưỡng cần thiết mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng không nên bỏ qua đâu nhé!

Mô tả ảnh.
Mẹ bầu có nên ăn hoa thiên lý không?

Theo Đông y, thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị thuốc an thần, làm ngủ ngon giấc, giảm tiểu đêm, đỡ mệt mỏi, đau lưng, có tính chống viêm, thúc đẩy chóng lên da non,…

Các mẹ có biết, trong thành phần dinh dưỡng có trong cây thiên lý bao gồm:

+ Chất xơ 3%

+ Chất đạm 2,8%

+ Chất bột đường

+ Vitamin như C, B1, B2, PP và tiền vitamin A (caroten)

+ Khoáng chất: như calcium, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm (Zn) có hàm lượng khá cao

Do những hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy mà hoa thiên lý chính là sự lựa chọn của các mẹ bầu, vừa là thức ăn và thuốc bổ dưỡng giúp trẻ mau lớn, giúp người già giảm chứng phì đại tuyến tiền liệt vừa tăng sức đề kháng cho người sử dụng.

Công dụng của hoa thiên lý với bà bầu

Phòng rôm sảy ngày hè: Vào những ngày hè, các mẹ có thể chế biến hoa thiên lý để có thể phòng chống rôm và nóng trong cho các mẹ bầu.

Giảm đau mình mẩy, nhức xương cốt: Trong thời kỳ thai nghén, cơ thể các mẹ bầu có thể có các triệu chứng đau mỏi thì các mẹ nên sử dụng hoa thiên lý trong bữa ăn hàng ngày.

Mô tả ảnh.
Công dụng bất ngờ từ hoa thiên lý cho các mẹ bầu

Tuy nhiên, một lưu ý cho các mẹ bầu, do trong thiên lý chứa kẽm nên khi sử dụng không xào nấu cùng với các thức ăn giàu chất sắt như gan, thịt lợn nạc, rau muống… vì chất sắt có trong các loại thực phẩm này sẽ đẩy kẽm ra khỏi cơ thể.

Ổn định cân nặng: Trong hoa thiên lí chứa một lượng lớn chất xơ và chất diệp lục của cây giúp cơ thể dễ dàng trao đổi chất hơn, từ đó làm việc hấp thụ chất béo của cơ thể từ lượng thức ăn hàng ngày, đồng thời gây cảm giác mau no.Bởi vậy mà các mẹ bầu hãy yên tâm vì sẽ không làm tăng cân nặng của mình lên đâu nhé!

Chữa mất ngủ: Nếu các mẹ bầu đang bị mắc chứng mất ngủ, thì hãy nên bố sung hoa thiên lý vào bữa ăn hàng ngày cho mình nhé.

Mẹo nhỏ mách các mẹ: Hoa thiên lý 30g, hoa nhài 10g, tâm sen 15g. Ba thứ sắc chung lấy nước uống trong ngày. Dùng liên tục trong một tuần các mẹ có thể cải thiện chứng mất ngủ của mình đấy nhé. Tuy nhiên, với từng cơ địa của từng mẹ bầu mới có hiệu quả, bởi vậy tố nhất các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng nhé!

Cách làm món canh sò huyết hoa thiên lý cho mẹ bầu:

Các mẹ có biết, canh hoa thiên lý nấu sò điệp có tác dụng bổ dưỡng, bớt mệt mỏi, ngủ ngon giấc, bổ sung năng lượng với 324.7 kcal. Ăn canh hoa thiên lý sẽ bổ sung cho cơ thể bà bầu một lượng protein 14.9g, glucid 5.68 g, sắt 9.5 g; canxi 1.02 g. Đảm bảo các mẹ bầu sẽ luôn khỏe mạnh suốt thai kỳ đấy nhé.

Nguyên liệu:

100g sò điệp

100g hoa thiên lý

Hành củ; hành lá; mùi tàu

Gia vị: bột nêm, nước mắm1 thìa cà phê hạt nêm.

Cách làm:

Sò điệp rửa sạch để ráo nước.

Hoa thiên lý nhặt bỏ phần úa, rửa sạch để ráo nước.

Hành lá cắt khúc.

Phi thơm hành củ với dầu ăn đổ vào nồi khoảng hơn 2 chén nước. Nước sôi cho sò điệp vào, cho gia vị hạt nêm và nước mắm vừa ăn.

Sau đó cho thiên lý vào nấu sôi lại là được.

Sauk hi nấu chín, các mẹ nên núc canh ra bát, cho mùi tàu lên và rắc tiêu vào dùng nóng nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các mẹ có thêm những kiến thức mới khi dùng hoa thiên lý nhé!

Mang thai tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?
Mang thai tháng thứ mấy thì uống sữa bầu?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dinh dưỡng luôn phải được bổ sung một cách cần thiết đối với các mẹ bầu, đặc biệt mang thai đến tháng thứ mấy thì uống sữa bầu, các mẹ thử xem.
Mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
Mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Với các mẹ bầu, bất kỳ dấu hiệu nào xuất hiện đều trở thành nỗi lo lắng, bởi vậy mà nhiều mẹ bầu thắc mắc mang thai tháng thứ mấy thì có sữa non?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link