Bà bầu nên thận trọng với những hiểm họa luôn rình rập khi đi du lịch lễ 30/4

( PHUNUTODAY ) - Dịp lễ 30/4 sắp đến là thời gian để cả gia đình cùng thư giãn, vui chơi. Đối với các bà bầu có thể dành thời gian để giải trí cùng mọi người nhưng cũng đừng quên việc dữ an toàn cho cả mẹ và bé.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, nhiều gia đình lựa chọn một chuyến du lịch xa để được thư giãn và giải tỏa những mệt mỏi. Tuy nhiên đối với các bà bầu cần nên cân nhắc việc tham gia vào chuyến đi cùng gia đình hay không. Vì nó có thể ảnh hưởng đến sự an toàn và sức khỏe của mẹ và bé.

Phụ nữ có tiền sử say thai không nên đi chơi xa

Đối với các thai phụ có tiền sử sảy thai, sinh non, hở cổ tử cung, nhiễm độc thai nghén, tiền sản giật, dọa sảy nên hạn chế hoặc không nên đi lại, đặc biệt những chuyến du lịch xa.

Những chuyến đi chơi xa không được khuyến khích với phụ nữ mang thai trong 3 tháng cuối

choi 2

Trong 3 tháng đầu tiên, nhiều chị em bị nghén với biểu hiện như nôn và mệt mỏi nên không thích hợp với những chuyến đi dài. Còn trong 3 tháng cuối, việc đi du lịch không được các bác sĩ khuyến khích, đặc biệt là thai phụ có nguy cơ sinh non.

Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm ở các địa điểm du lịch đông người

Các điểm du lịch dịp lễ thường rất đông người đồng nghĩa nguy cơ lây các bệnh như cúm, sốt rét, nếu sức đề kháng của cơ thể yếu. Khi mắc bệnh, bà bầu phải đối mặt nguy cơ sảy thai tự nhiên, thai lưu, sinh non hoặc nhiễm khuẩn thai nhi. Điều này càng nguy hiểm nếu thai phụ mắc bệnh ở 3 tháng đầu thai kỳ.

Nếu ăn uống không đảm bảo, bà bầu dễ bị ngộ độc

Nếu ăn uống không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khách du lịch nói chung, phụ nữ mang thai nói riêng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Trường hợp thai phụ bị tiêu chảy có thể làm lưu lượng máu đến nhau thai không đủ, vì vậy chị em cần đặc biệt lưu ý ăn, uống đầy đủ để đảm bảo dinh dưỡng cho mình và thai nhi.

Lưu ý dành cho bà bầu khi đi du lịch

choi 3

- Không nên xách, mang, vác hành lý quá nặng trong chuyến đi.

– Nên chọn những chuyến đi có thời gian di chuyển không quá 6 tiếng. Điều này sẽ tránh được việc hình thành các cục huyết, tụ máu ở chân và khung xương chậu.

Tìm hiểu thông tin về các dịch vụ y tế, các trung tâm, phòng khám, bệnh viện sản khoa tại nơi nghỉ dưỡng.

– Tránh các hoạt động leo núi, tắm nắng, lặn, bơi lội quá sức hay các hành vi nguy hiểm khác trong quá trình du lịch…

– Mang theo đồ ăn như bánh quy, trứng luộc, hoa quả, các loại hạt, sữa, nước cho chuyến đi.

– Tránh những nơi đông người, dễ chen lấn, xô đẩy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link