Ngủ ngáy nguy hiểm với thai phụ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Michigan, Mỹ đã tìm ra những dấu hiệu cho thấy, phụ nữ bắt đầu ngủ ngáy khi mang thai sẽ tăng nguy cơ bị tiền sản giật và cao huyết áp.

Một nghiên cứu được tiến hành trên 1.700 thai phụ và đã phát hiện ra ngủ ngáy thường xuyên là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề cao huyết áp. 

Ngáy ngủ thường xảy ra với phụ nữ mang thai ở thời kỳ 3 tháng cuối nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được vấn đề này.
 
Công bố trên tờ tạp chí Sleep, các nhà khoa học đến từ ĐH Michigan đã nghiên cứu trên phụ nữ mang thai trong gian đoạn Tam cá nguyệt thứ ba (3 tháng cuối) để kiểm tra những ảnh hưởng của chứng ngáy ngủ đến việc sinh con. Các bà bầu được hỏi về thói quen ngáy ngủ. Thói quen ngáy ngủ được định nghĩa là ngủ ngáy ít nhất từ 3 đến 4 đêm trong một tuần.

mẹ bầu ngủ ngáy

Kết quả là 35% phụ nữ cho biết họ thường xuyên ngáy ngủ. Trong đó, 26% phụ nữ ngáy ngủ khi mang thai, 9% phụ nữ bị mắc chứng ngáy ngủ mãn tính. Nghiên cứu cho thấy thói quen ngáy ngủ có liên quan rất lớn đến nguy cơ sinh con nhẹ cân và sinh mổ.
 
Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Phụ sản Mỹ, các nhà khoa học cho biết việc thường xuyên ngáy ngủ là nguyên nhân chính của bệnh cao huyết áp, nguy cơ tiền sản giật. Tiền sản giật làm tăng nguy cơ sinh con nhẹ cân và sinh non và trẻ sơ sinh phải được chăm sóc bằng những phương pháp đặc biệt.

Các rối loạn cao huyết áp trong thai kỳ cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong mẹ và trẻ trên thế giới. Vì vậy mà tình trạng khởi phát ngáy khi ngủ trong thời kỳ mang thai rất nguy hiểm đối với cả mẹ và con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn