Bà chủ Mã Pì Lèng Panorama bất ngờ lên tiếng sau khi bị cộng đồng mạng kêu gọi “tẩy chay”

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị dư luận chỉ trích và kêu gọi "tẩy chay" tòa nhà 7 tầng trên đèo Mã Pì Lèng thì chủ đầu tư công trình đã tiếng giải thích.

Những ngày qua, tòa nhà 7 tầng có tên Mã Pì Lèng Panorama ở danh thắng quốc gia Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Sau khi bị cộng đồng mạng kêu gọi "tẩy chay" thì bà Vũ Ngọc Ánh, chủ nhân của công trình này đã lên tiếng giải thích. Bà Vũ Thị Ánh cho rằng công trình Panorama Mã Pì Lèng này không đáng bị đập đi. 

Bà Ánh - chủ công trình trên đèo Mã Pì Lèng.

Bà Ánh - chủ công trình trên đèo Mã Pì Lèng.

Bà Ánh cho biết, bà mua lại mảnh đất này của người dân địa phương từ chục năm trước với giá 70 triệu đồng. Tuy nhiên, đất khô cằn sỏi đá không trồng trọt được. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Ánh và được Sở TN&MT cấp ngày 31/5/2016, thuộc loại đất trồng cây hằng năm. 

Được biết, khi bà Ánh bắt đầu làm công trình này thì huyện và tỉnh cũng rất quan tâm, hỗ trợ. Khi công trình làm xong, tất cả ban ngành, mọi người đến kiểm tra độ an toàn tòa nhà.

"Nếu bị thu hồi, tôi chỉ có nước nhảy xuống sông Nho Quế. Nhà của tôi, tất cả tài sản cuộc đời tôi ở đây rồi. Công trình này không đáng bị tháo dỡ hay bị tẩy chay" - bà Ánh cho biết thêm.

Công trình nhà hàng, nhà nghỉ Panorama.

Công trình nhà hàng, nhà nghỉ Panorama.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết, công trình này xây từ năm 2018, hoàn thành vào đầu năm 2019. Đây là dự án tư nhân đầu tiên trên đèo Mã Pì Lèng sau nhiều nỗ lực kêu gọi đầu tư của huyện trong những năm vừa qua. 

Tòa nhà 7 tầng có tên Mã Pì Lèng Panorama đến nay vẫn chưa được cấp phép xây dựng bởi công trình xây dựng trên đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Hiện, lãnh đạo huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư nhà hàng, nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama khẩn trương hoàn thiện hồ sơ công trình để các cấp thẩm định. 

Được biết, dù bị cộng đồng mạng kêu gọi "tẩy chay" nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm lượt khách kéo đến chụp ảnh check-in tại đây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link