''Ba điều không làm'' trong gia đình, nếu cố tình phạm phải thì tiền tài tiêu sạch, cả đời ấm ức

22:40, Thứ sáu 14/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Lòng người mà không bằng lòng thì ắt sẽ chiêu mời tai họa. Lòng tham của con người nó như một cái hố sâu không đáy, những người như vậy vô cùng đáng thương, họ cứ sống trong đau khổ.

Đừng nóng giận, may mắn sẽ tới

Nhiều gia đình vẫn thường nghĩ đôi khi chỉ là những cuộc cãi vã bình thường thì tại sao có thể dẫn đến tai họa được?

Nhưng cho dù một gia đình có nhà cửa sang trọng, nhiều của cải cũng chẳng thể sánh được sự ấm áp của một giọng nói hiền hòa. Chỉ khi nào các thành viên trong gia đình sống hòa thuận thì lúc đó gia đình mới có thể hạnh phúc.Nếu một gia đình luôn cãi vã và không hòa thuận thì lâu dần tình vợ chồng cũng phai nhạt, tình người trong nhà cũng trở nên xa cách, vậy thì làm sao gia đình đó có phúc được?

Người càng khôn ngoan thì họ càng tự tìm lỗi sai của bản thân thay vì đổ lỗi cho người khác. Khi chúng ta sống biết bao dung cho lỗi lầm của người khác thì các thành viên trong gia đình cũng sẽ mở lòng với nhau để sống thật hòa thuận.

8

Không phàn nàn, tránh xa được tai họa

Sống trong một gia đình đầy oán hận, bên tai lúc nào văng vẳng những lời thù hận thì cuộc sống của bạn chỉ toàn bất hạnh, từ đó xui xẻo kéo đến mà thôi.

Nếu như trong gia đình thay vì tiếng an ủi, động viên, tiếng cười nói mà chỉ có tiếng than trách, trách trời, trách người thân thì gia đình đó sẽ bị oán hận bủa vây mà thôi, sẽ khó mà cảm nhận được hạnh phúc.

7b

Một gia đình không thể tách rời tình yêu và lòng biết ơn của các thành viên. Gia đình có suy nghĩ tích cực, trường năng lượng ấm áp thì chính là cách để hưng thịnh nhất.

Không có dục vọng, trái tim sẽ tự nhiên phong phú

Lòng người mà không bằng lòng thì ắt sẽ chiêu mời tai họa. Lòng tham của con người nó như một cái hố sâu không đáy, những người như vậy vô cùng đáng thương, họ cứ sống trong đau khổ.

7v

Trên đời này không có gia đình nào thật sự bất hạnh, chỉ có gia đình bất hòa. Một gia đình với những dục vọng chẳng những hủy hoại cuộc đời cha mẹ mà còn hủy hoại cả tương lai của con trẻ.

Có câu nói rằng: “Chim bay cao chết vì háu ăn. Cá ở vực sâu chết vì mồi thơm.” Lý do tại sao một gia đình đau khổ là vì họ nhầm lẫn giữa mong muốn với nhu cầu.

Cuộc sống này vốn không hoàn hảo, bạn ghen tị với người khác chỉ khiến bạn đẩy cuộc hôn nhân của mình vào ngõ cụt.Trong nhà nếu không ham phú quý thì phúc lộc sẽ tự đến, bởi thế nên mỗi thành viên trong gia đình cần phải biết tu sửa bản thân mình, bằng lòng với hiện tại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt