Bà mẹ 53t vẫn trẻ đẹp như gái 20, da căng mịn: Ngày nào cũng dùng 1 loại nước và 2 loại thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Dù đã ngoài 50 tuổi, bà mẹ hai con này vẫn sở hữu vóc dáng thanh mảnh và làn da căng mịn khiến nhiều cô gái phải ghen tỵ.

Masako Mizutani, sống tại Nagoya, Nhật Bản năm nay đã bước sang tuổi 53 nhưng vẫn giữ được diện mạo trẻ trung, làn da căng mịn không khuyết điểm. Nhìn bên ngoài không ai biết được bà mẹ hai con này thuộc thế hệ 6x.

Năm 2015, Mizutani đã chiến thắng một cuộc thi dành cho những người phụ nữ "lão hóa ngược" và được gọi với danh xưng ""The Lady of Eternal Youth" (tạm dịch: Quý bà không tuổi).

ba-me-53t-van-tre-nhu-gai-20-02

Để có được vẻ đẹp không tuổi, Mizutani dành khoảng 5 giờ/ngày để chăm sóc da bao gồm cách bước làm sạch, đắp mặt nạ và bôi các sản phẩm dưỡng da. Cô luôn sử dụng kem chống nắng và đội mũ để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Mizutani có thói quen dậy vào 5 giờ sáng và đi ngủ lúc 11h tối.

Dưới đây là những bí quyết giúp Masako Mizutani giữ được vẻ đẹp không tuổi của mình.

Dùng nước vo gạo để rửa mặt

Ngoài các bước chăm sóc da cơ bản, Masako Mizutani đã sử dụng nước vo gạo để rửa mặt từ nhiều năm nay. Khi nấu cơm, cô sẽ chiết lấy nước vo gạo ở lần thứ 2 rồi để tủ lạnh và dùng dần. Lượng nước vo gạo này chỉ dùng trong 1-2 ngày chứ không tích lâu. Để lâu, nước sẽ bị chua và không tốt cho da.

ba-me-53t-van-tre-nhu-gai-20-01

Trước khi dùng, cô sẽ lắc nhẹ chai để phần tinh bột lắng xuống bên dưới được trộn đều với nước rồi mới đổ ra chậu để rửa mặt. Thỉnh thoảng, Mizutani sẽ dùng phần tinh bột gạo lắng đọng bên dưới chai thoa lên mặt như mặt nạ.

Masako Mizutani tin rằng rửa mặt bằng nước vo gạo giúp duy trì độ ấm, se khít lô chân lông, thậm chí làm mờ các vết nám, tàn nhang.

Đắp mặt nạ sữa chua

Đối với Masako Mizutani, sữa chua không chỉ là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

Sau khi rửa mặt với nước, cô sẽ thoa sữa chua lên mặt. Cô sẽ dùng sữa chua để đắp mặt 1-2 lần/tuần.

ba-me-53t-van-tre-nhu-gai-20-03

Ngoài ra, người đẹp còn thường xuyên sử dụng các loại mặt nạ có chứa vitamin C. Đây là một chất chống oxy hóa, giúp vô hiệu hóa sự tấn công của các gốc tự do gây ra nếp nhăn, đốm nâu... Vitamin C cũng giúp phục hồi da, giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo sau tổn thương da, tăng độ đàn hồi của da.

Ăn nhiều rau, trái cây tươi

Chế độ ăn uống hàng ngày của Masako Mizutani không bao giờ thiếu rau xanh, trái cây tươi. Nhóm thực phẩm có nguồn gốc thực vật này giúp bổ sung vitamin và khoáng chất có lợi cho da, làm chậm quá trình lão hóa.

ba-me-53t-van-tre-nhu-gai-20-04

Bà mẹ hai con này cũng từ ăn chay một gian. Sau đó, cô bổ sung thêm protein động vật vào thực đơn và chủ yếu là các loại hải sản như cá, tôm, cua...

Cô cũng nói không với đồ uống có cồn và thuốc lá.

Ăn khẩu phần nhỏ

Những khẩu phần ăn nhỏ sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thực ăn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn, tránh tình trạng béo phì, thừa cân. Trong khi đó, ăn những khẩu phần lớn sẽ làm hệ thống tiêu hóa hoạt động chậm, gây ra đầy bụng và mệt mỏi sau khi ăn.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp loại bỏ độc tố, bổ sung độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô ráp, tăng độ săn chắc, căng mịn.

Thường xuyên massage mặt

ba-me-53t-van-tre-nhu-gai-20-055

Massage mặt tạo cảm giác thoải mái, thư giãn và tăng cường tuần hoàn máu dưới da. Nó cũng giúp da sáng hơn, cân bằng độ ẩm nếu bạn thực hiện đều đặn. Masako Mizutani thường dùng đá lăn để massage da mặt trong lúc thoa serum.

Tập thể dục

Ngoài chế độ ăn uống, dưỡng da, Masako Mizutani cũng duy trì sức khỏe bằng thói quen đi bộ và tập yoga.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link