Bà ngoại viết đơn cầu cứu, tố con rể đánh đập 2 con ruột dã man

( PHUNUTODAY ) - Bà ngoại đã khẩn khiết trong đơn kêu cứu mong các cơ quan chức năng vào cuộc “giải cứu” cho 2 cháu khi các cháu luôn trong tình trạng bị bố đẻ đánh đập dã man.

Sáng ngày 15/6, Thiếu tá Lê Vĩnh Hà - Trưởng Công an phường Phúc Đồng (quận Long Biên, TP Hà Nội) xác nhận và cho biết, đơn vị có nhận được thông tin phản ánh về vụ việc bố bạo hành hai con trên địa bàn phường này.

“Sau khi chúng tôi nắm được tin đã nhanh chóng phối hợp với UBND phường Phúc Đồng xuống kiểm tra thì gia đình bố cháu bé đã trả phòng trọ và chuyển đi nơi khác. Hiện chúng tôi đang xác minh nơi ở mới của họ như thế nào rồi thông báo cho chính quyền nơi đó nắm được”, Thiếu tá Hà nói.

Trước đó, bà Trần Thị Phúc (70 tuổi, ở Thái Thịnh, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã có đơn kêu cứu gửi đến cơ quan chức năng về trường hợp hai cháu ngoại tên P. (SN 2004) và T. (SN 2008) bị chính bố ruột là ông Nguyễn Đức G. bạo hành dã man nhiều năm sau khi ly thân với vợ là Lê Hải X. – con nuôi của bà Phúc.

Hình ảnh thương tích của 2 cháu được bà ngoại gửi đến cơ quan chức năng

Hình ảnh thương tích của 2 cháu được bà ngoại gửi đến cơ quan chức năng

Trong đơn kêu cứu, bà Trần Thị Phúc cho biết, năm 2003, con gái nuôi của bà là chị L.H X. kết hôn với ông Nguyễn Đức G. và có hai con chung (cháu P. sinh năm 2004, và cháu T. Sinh năm 2008).

Tuy nhiên, do anh G. có tính vũ phu nên sau 10 năm chung sống thì 2 vợ chồng ly thân, chị X. đi theo người khác. Hai đứa con được anh G. giữ lại để nuôi. Hiện anh G. thuê nhà trọ sống ở phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) cùng hai cháu bé.

Trong thời gian sống với bố, 2 cháu P. và T. thường xuyên bị bố đánh đập đồng thời "cấm cửa" không cho gia đình nhà ngoại là bà Trần Thị Phúc được can thiệp, hay gặp gỡ cháu.

"Nhiều lần bố cháu đánh đập dã man hàng xóm biết nhưng không thể can thiệp được nên đều gọi gia đình tôi từ bên này sang để cứu các cháu. Có lần cháu T. bị bố đánh in rõ 5 đầu ngón tay trên mặt, sưng lệch một bên mặt, hôm sau cháu phải nghỉ học, lấy lý do là nghỉ ốm. Vài ngày sau cháu đến lớp, cô giáo hỏi thì cháu kể là bị bố đánh. Lúc này cô giáo chủ nhiệm đưa cháu lên gặp cô hiệu trưởng, nhà trường đã gọi điện, gặp anh G. yêu cầu không được bạo hành con, nếu tái diễn sẽ báo công an, nhưng đâu lại vào đấy", bà Phúc kể.

Những lần đánh các con, hàng xóm đều được biết nhưng không thể can thiệp. Gần đây nhất là ngày 1/6, do đổi lịch học nên cháu P. về muộn. Lúc này, ông G. đã khóa trái cửa và trói tay hai con và dùng thắt lưng đánh đập.

Phòng trọ nơi 3 bố con sinh sống

Phòng trọ nơi 3 bố con sinh sống

"Các anh thợ xây, hàng xóm thấy các cháu gào khóc bức xúc quá nên gọi cho gia đình tôi sang, đồng thời báo công an phường tới can thiệp, xử lý. Nhưng đến khi công an vào, anh G. đã tháo chạy, bỏ trốn", bà Phúc kể.

Tiếp đó, ngày 2/6, bà Phúc đã làm việc với công an phường và lãnh đạo UBND phường Phúc Đồng, đại diện chính quyền địa phương cam kết sẽ can thiệp, giải quyết vụ việc.

Bà Phúc cho biết thêm: "Sau đó, tôi có yêu cầu đưa 2 cháu đi bệnh viện khám chữa và giám định thương tật, thì em anh G. và gia đình anh ta không đồng ý. Họ đã đem cả 2 cháu về quê ở Hải Dương để gia đình tôi không tìm thấy. Hiện giờ cả anh G cũng không biết đã đi đâu. Gia đình tôi rất lo sợ các cháu sẽ tiếp tục bị bạo hành mà không có ai can thiệp".

Do quá bức xúc nên bà Phúc đã làm đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng mong muốn vào cuộc để giải cứu hai cháu ngoại thoát khỏi người cha tàn bạo.

Hiện Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đã có văn bản xuống địa phương đề nghị xử lý vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link