Những loại quả giàu vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp

( PHUNUTODAY ) - 4 loại quả dưới đây rất giàu sắt, vitamin C, khoáng chất rất tốt cho sức đề kháng của mẹ và bé.

Quả táo

Táo có chứa rất nhiều chất sắt giúp tăng nồng độ huyết sắc tố trong máu và ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả. Ở phụ nữ đang mang thai nguy cơ thiếu máu khi tăng cao hơn. Nếu tình trạng thiếu máu của mẹ bầu không được cải thiện có thể dẫn đến sinh non, ảnh hưởng tới cả mẹ và bé.

Ngoài ra, táo là một loại trái cây có chứa nguồn cung vitamin C phong phú. Khi mẹ bầu ăn loại quả này thường xuyên với lượng vừa phải sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, phòng tránh nhiễm trùng và các bệnh thông thường rất tốt cho sức khỏe.

Họ hàng nhà cam

Trong thành phần của cam giàu vitamin C thuộc dạng cao “ngất ngưởng”, họ hàng nhà cam được biết đến như một loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Ngoài ra, trong cam có vị chua nhẹ nên, cam, quýt còn là món “cứu nguy” cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn ở mẹ bầu.

Những loại quả tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu

Những loại quả tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu

Quả dứa

Trong quá trình mang thai thật đáng tiếc nếu mẹ bầu bỏ qua dứa trong thai kỳ của mình. Nguyên do là dứa cung cấp 100% các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Đặc biệt dứa có chứa nhiều vitamin C rất tốt cho sự miễn dịch của mẹ bầu.

 Quả lựu

Trong thành phần của lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, lựu là “ứng cử viên” sáng giá giúp bảo vệ làn da, giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai của mẹ bầu.

Những loại quả giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Những loại quả giàu vitamin C tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết khi mẹ bầu thường xuyên ăn lựu khi mang thai có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi. Ngoài ra, lựu còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link