Chăm sóc trẻ tại nhà an toàn trong mùa dịch Covid -19

( PHUNUTODAY ) - Trong bối cảnh tình hình dịch Covid -19 đang diễn ra vô cùng phức tạp tại Việt Nam, các chuyên gia y tế chia sẻ về cách chăm sóc trẻ nhà an toàn.

Theo ThS. BS Nguyễn Hoàng Yến – Trưởng khoa Nhi Hô hấp, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ khuyến cáo các bậc phụ huynh  khi chăm sóc trẻ tại nhà, cần chú ý đảm bảo môi trường sinh hoạt của trẻ luôn sạch sẽ, thoáng mát bởi trông môi trường thoáng gió virus corona sẽ không thể tồn tại được lâu.

Chính vì vậy, mỗi ngày nên thực hiện mở cửa sổ hoặc cửa phòng 2-3 lần, nhất là lúc trời nắng và mỗi lần ít nhất là 30 phút để đảm bảo không khí trong phòng được lưu thông.

Ngoài ra, ở những vùng thời tiết nóng bức như miền Nam cha mẹ cũng cần tránh cho trẻ nằm điều hòa quá lạnh hoặc chơi ngoài trời quá lâu khi thời tiết chuyển mùa như hiện tại vì điều này sẽ khiến hệ thống bảo vệ đường hô hấp của trẻ suy yếu. Bên cạnh đó, đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng virus corona sống lâu hơn trong môi trường điều hòa.

Dạy con rửa tay để phòng dịch Covid -19

Dạy con rửa tay để phòng dịch Covid -19

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho trẻ

Khi trẻ ở nhà lâu ngày cha mẹ cần chuẩn bị cho trẻ một chế độ dinh dưỡng phù hợp vừa giúp trẻ tăng sức đề kháng, vừa cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để trẻ phát triển toàn diện.

Mẹ nên cho trẻ ăn nhiều trái cây có vitamin C, rau xanh sẫm màu, để bé tăng sức kháng thể chống chọi lại sự xâm nhập của virus gây bệnh.

Cha mẹ cũng cần dạy con của mình cách tự bảo vệ bản thân. Trẻ cần tránh tụ tập tiếp xúc nơi đông người, khi đi thì nên đeo khẩu trang. Trẻ cũng cần rửa tay thường xuyên, uống nước muối súc miệng để tránh lây nhiễm bệnh.

Cha mẹ nên tạo ra những trò chơi cho bé

Cha mẹ nên tạo ra những trò chơi cho bé

Các bậc phu huynh cũng cần chú ý tới đời sống tinh thần của bé. Những ngày bé nghỉ học dài ngày cha mẹ nên tổ chức những trò chơi tại nhà. Cho bé vận động nhẹ nhàng phù hợp với lứa tuổi để bé không chán nản.

Mẹ không nên cho bé xem quá nhiều tivi hoặc điện thoại dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link