Bà nội rao bán cháu, lấy tiền cứu con trai

18:45, Thứ bảy 26/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để cứu người con trai đang bị bệnh ung thư, bà Lưu (57 tuổi), ở Tân Châu, Trung Quốc, đã rao bán đứa cháu nội của mình với "giá" hơn 300.000 tệ (khoảng 1 tỷ đồng).

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo đăng một tin tức về một người phụ nữ rao bán cháu mình trên đường phố khiến cư dân mạng xôn xao. Ngay lập tức, những thông tin này được xác minh một cách cụ thể.

Theo đó, vào ngày 23/4, một người phụ nữ trung niên quỳ gối bên đường cùng một đứa trẻ ở quận Tân Châu (thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) với trang giấy lớn ghi "Bán cháu nội cứu con".

Bà quỳ trước tờ giấy bán cháu trên đường, nhiều người hảo tâm đã cho hai bà cháu ít tiền.

Người phụ nữ nhanh chóng được xác định là bà Lưu Tiểu Anh, 57 tuổi, người thôn Đại Độ, đường Chu Thành, quận Tân Châu, gia cảnh bần hàn. Trên tờ giấy bà cầm theo có viết rằng, đầu năm nay, con trai 30 tuổi Hà Đô Trại của bà bị phát hiện mắc bệnh máu trắng. Trong vòng chưa đầy 2 tháng, gia đình đã tiêu hết gần 300.000 tệ để chữa trị, trong đó có hơn 200.000 tệ là vay nợ.

Mặc dù tình trạng bệnh của anh vẫn chưa được chữa khỏi nhưng đã tìm được tủy thích hợp từ chị gái, tỷ lệ phẫu thuật thành công rất cao. Các bác sỹ thông báo chi phí cho cuộc phẫu thuật này lên đến 300.000 tệ (khoảng 1 tỷ đồng). Số tiền này là quá sức với gia đình bà.

Tờ giấy trình bày chuyện bán cháu của người mẹ mong cứu con mắc bệnh hiểm nghèo.

Để cứu con trai, bất đắc dĩ bà phải rao bán đứa cháu nội của mình. Trên tờ giấy viết: "Dù là người Trung Quốc hay người nước ngoài, mong muốn tìm được người thiện tâm, đem đứa cháu trai 8 tuổi đang học tiểu học để đổi lấy 300.000 tệ cứu mạng con trai".

Được biết, vợ chồng anh Hà Đô Trại vốn khởi nghiệp bằng nghề chạy xe chở hàng, cũng tích cóp được một chút nhưng đã hết vì chi phí chữa bệnh, thậm chí còn phải vay nợ mà vẫn không đủ.

Người vợ ở bệnh viện chăm sóc chồng. Vợ chồng anh đã có hai con, một trai một gái.

Về chuyện "bán cháu cứu con" của bố mẹ, vợ chồng anh ở bệnh viện cũng không biết gì. Người vợ cho hay: "Trưa bố có gọi điện nói, họ quỳ trên đường xin được một ít tiền, ngày mai sẽ đem đến".

Mặc dù xuất phát từ việc muốn cứu con trai, tuy nhiên, hành động của bà Lưu không được dư luận đồng tình.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Mỹ. Bà Patty Bigbee (45 tuổi) ở bang Florida đã rao bán đứa cháu mới 12 tuần tuổi của mình với giá 75.000 USD.

Tuy nhiên, những kẻ buôn người đã hạ giá xuống còn 30.000 USD và được bà Patty chấp nhận. Khi chúng đang thực hiện cuộc mua bán, bà Patty đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường vì hành động độc ác trên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link