Bà xã Chi Bảo hướng dẫn các bài tập duy trì vóc dáng thon thả dù đang mang bầu

( PHUNUTODAY ) - Chị em bầu bí hoàn toàn có thể tự tin tham khảo để bản thân dù mang thai nhưng vẫn xinh đẹp.

Bà xã Chi Bảo -Lý Thùy Chang là doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ nên cô rất chú trọng về ngoại hình. Theo bà bầu, khi mang thai, phần tay vai rất dễ bị phát phì nếu không đầu tư tập luyện. 

Cô mới đây đã chi sẻ các bài tập rèn luyện vóc dáng và nhận được sự quan tâm từ cộng đồng nhan sắc. Chị em bầu bí hoàn toàn có thể tự tin tham khảo để bản thân dù mang thai nhưng vẫn xinh đẹp.

Khởi động

Các mẹ nên dành ra 5 phút để làm nóng cơ thể với các động tác căn bản.

1

Xoay cánh tay từ trước ra sau và từ sau ra trước để khởi động phần khớp vai, bả vai.

3

Xoay cổ vai để tránh tình trạng bị cứng cổ khi tập.

4

Tiếp theo là khởi động phần khuỷu tay, nên đặt tay song song mặt đất và lần lượt xoay từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài. Khởi động phần cơ liên sườn và cơ xô cũng rất quan trọng cho ngày tập thân trên của bà bầu.

Tập chính

Dụng cụ tập là 2 chai nước. Lý Thùy Chang cho hay, chị em có thể lựa chọn dung tích chai nước phù hợp với sức của mình. Cô chọn chai nước có dung tích 330ml cho buổi tập ngày hôm nay, hít bằng mũi và thở bằng miệng đều đặn để cung cấp oxy cho thai nhi. Mỗi động tác, bạn có thể tập từ 30-45s.

5

Mở cánh tay: Cô chỉ kết hợp động tác mở tay vai với bước chân sang 2 bên nhịp nhàng. Những bà bầu nào đang ở ngày đầu thai kì có thể kết hợp nhảy nhịp điệu, tùy thể trạng cho phép. 

Tay chạm chéo chân: Bạn lần lượt thực hiện động tác đá chéo chân ra sau sao cho tay này chạm chân kia. Hít thở và tập nhịp nhàng theo điệu nhạc là cách mẹ bầu đốt năng lượng cũng như giúp thai nhi thư giãn.

Nâng tạ hông 1 tay: Bạn có thể đeo thêm găng tay nếu không muốn làn da bàn tay bị chai sần vì nâng tạ, sẽ ăn nhiều vào bắp tay trước. Bạn nên ép sát nách và giữ khuỷu tay cố định hết mức mà chỉ sử dụng phần tay trước để nâng và thả tạ.

6

Nâng tạ hông 2 tay: Nâng mức chịu đựng của cơ thể lên bằng cách tập cả 2 tay. Nếu không có tạ, bạn có thể thay thế bằng chai nước. Càng mỏi càng đồng nghĩa với việc, mẹ bầu đang đốt năng lượng dư thừa rất lớn.

Nâng tạ vai: Chuẩn bị ở tư thế tay ép vuông góc và đặt trước mặt, sau đó mở ra và đẩy lên cao, hạ xuống rồi trở về tư thế chuẩn bị ban đầu. Lưu ý, siết chặt mông để giữ lưng thẳng.

Nâng người với ghế: Bạn hãy tìm cho mình chiếc ghế chắc chắn, sau đó thực hiện động tác chống tay vào ghế. 2 khuỷu tay cố gắng giữ cố định và thực hiện việc hạ hông xuống. Bạn hãy xuống sao cho phần tay tạo thành 1 góc 90 và phát lực tay kéo người lên. 

Buổi tập chỉ vỏn vẹn vài động tác nhưng cũng giúp cho mẹ bầu giữ được phần tay vai thon gọn nhất có thể. Sau khi tập xong, mẹ bầu đừng quên thực hiện thêm 1 số động tác giãn cơ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link