Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở Bắc Bộ, rãnh áp thấp bị nén tiếp tục gây mưa dông diện rộng cho các tỉnh thành phố, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do vùng áp thấp phía Tây đã phát triển và mở rộng, gây ra một đợt nắng nóng diện rộng cho các tỉnh Trung Bộ, các tỉnh Trung Bộ ngày hôm nay (25-4) có nền nhiệt cao nhất 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ở Bắc Bộ, rãnh áp thấp bị nén tiếp tục gây mưa dông diện rộng cho các tỉnh thành phố, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Trong mưa dông có thể kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, dông lốc, gió mạnh.

Ngày hôm qua (24-4), nắng nóng đã xảy ra ở khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C, một số nơi trên 38 độ C như: Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38.1 độ C, Sơn Hòa (Phú Yên) 39 độ C, Đồng Phú (Bình Phước) 38.7 độ C.

Sang hôm nay (25-4), nắng nóng sẽ tiếp tục duy trì trên diện rộng ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Mô tả ảnh.
Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng.

Sau đó nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 25, ngày 26, mây thay đổi, ngày nắng, khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Riêng ngày 25 đêm và sáng sớm, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Từ ngày 27 đến ngày 30, mây thay đổi đến nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Cần đề phòng khả năng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 25, ngày 26, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 25 đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 27 đến ngày 30, mây thay đổi đến nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng khả năng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 25 đến ngày 27, mây thay đổi, ngày nắng, phía nam có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 27, phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng khả năng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 28-04 đến ngày 30-4, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 28, ngày 29, sau có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 25 đến ngày 27, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, phía bắc ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 28-04 đến ngày 30-4, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Tây Nguyên

Từ ngày 25 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối ngày 27, ngày 28 khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 29-04 đến ngày 30-4, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Từ ngày 25 đến ngày 28, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 29-04 đến ngày 30-4, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Giá vàng hôm nay 25-4 tiếp tục giảm sâu
Giá vàng hôm nay 25-4 tiếp tục giảm sâu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay 25-4 tiếp tục giảm sâu về gần sát mốc 33 triệu đồng/lượng.
Người phụ nữ trở về sau 22 năm bị bán sang Trung Quốc
Người phụ nữ trở về sau 22 năm bị bán sang Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bị chuốc thuốc mê bán sang Trung Quốc, chị Bậu may mắn gặp người chồng tốt nên mới được trở về thăm gia đình sau 22 năm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link