Bắc Giang: Sau một bữa giỗ, 1 người thành F0, 8 F1 phải đi cách ly

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù Việt Nam đã khống chế được dịch tuy nhiên Bắc Giang vẫn đang là tâm dịch với số ca dương tính tăng không ngừng mỗi ngày. Vậy mà vẫn có những người ý thức kém, dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc.

Chiều hôm nay, ngày 10/6, ông Bùi Quang Huy, chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang), cho biết huyện vừa có quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng/người đối với 9 trường hợp ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Mặc dù hiện nay, Việt Nam đã khống chế được dịch Covid-19 tuy nhiên Bắc Giang vẫn đang là tâm dịch "nóng" nhất cả nước, với số ca mỗi ngày lên đáng con số hàng chục thậm chí là hàng trăm. Lệnh giãn cách xã hội toàn tỉnh Bắc Giang vẫn chưa gỡ, tình hình dịch vẫn vô cùng căng thẳng tuy nhiên vẫn có những người dân thiếu ý thức phòng/chống dịch. Điển hình chính là trường hợp mới đây.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Đó là ông Thân Văn Ph. (51 tuổi, ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong) đã tổ chức cúng giỗ cho bố đẻ và mời người thân đến tụ tập ăn uống.

"Sau khi phát hiện, UBND huyện Yên Dũng đã làm việc với ông Ph. và 8 người có mặt tại đám giỗ, đồng thời lập biên bản, xử phạt hành chính 9 người tổng số tiền 135 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong số 9 người này có ông P. (em trai ông Ph.) là công nhân có nguy cơ cao bị mắc Covid, đang được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng vẫn đến dự đám giỗ.

Sau khi ông P. được xác định mắc Covid-19, 8 người trong đám giỗ trở thành F1 phải đi cách ly tập trung.

"Nếu những F1 này trở thành F0 thì chúng tôi sẽ khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng", ông Huy nói.

Ảnh: internet

Ảnh: internet

Để xảy ra sự việc trên, chủ tịch UBND huyện Yên Dũng cho biết cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học - chủ tịch UBND, trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tiền Phong - vì lơ là trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, ông Học đã chậm ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với ông P. (sau đó ông P. thành F0). Ông Học cũng không quản lý được, để người dân ở thôn An Thịnh tổ chức đám giỗ trong thời gian cách ly xã hội.

Liên quan đến sự việc, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng có văn bản phê bình đối với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Dũng do chưa làm tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế trên địa bàn xã Tiền Phong.

Tính đến chiều ngày 10/6, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 9723 ca mắc Covid-19, trong đó đã có 55 BN tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link