Con cháu lâu ngày về thăm nhà, ngày chia tay bà khóc nức nở

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh cụ bà bịn rịn, nước mắt ngấn dài khiến cộng đồng mạng xúc động theo.

Vừa qua, dân cư mạng được phen xúc động khi chứng kiến đoạn video được đăng tải trên một diễn đàn mạng, ghi lại khoảnh khắc bà cháu chia tay nhau.

Trong video, bà cụ đang bịn rịn và bật khóc nức nở khi con cháu nói lời tạm biệt để rời quê lên thành phố học tập, làm việc. Trong khi con cháu cười nói an ủi thì bà cụ lại bật khóc nức nở.

(Ảnh: Chụp màn hình)

(Ảnh: Chụp màn hình)

Những người con, người cháu chỉ biết ngậm ngùi lau nước mắt cho bà rồi chào tạm biệt và xách vali rời đi. Dù con cháu đã đi khuất, cụ vẫn không ngừng khóc và đứng ở sân dõi theo. Có lẽ với người già, họ luôn lo sợ thời gian và sự đợi chờ. Không biết đợi đến bao giờ mới có thể gặp lại con cháu mình.

Con cháu đã đi xa, cụ bà vẫn dõi theo và nghẹn ngào (Ảnh: Chụp màn hình)

Con cháu đã đi xa, cụ bà vẫn dõi theo và nghẹn ngào (Ảnh: Chụp màn hình)

Khi chứng kiến khoảnh khắc xúc động này, dân mạng cũng cảm thấy bồi nhớ ông bà mình. Mọi người bình luận:

"Thương cụ quá, mong là cụ luôn khỏe mạnh và sống vui vẻ để con cháu không phải lo lắng nhiều nhé cụ";

"Các bạn nhớ siêng về thăm bà nhé, bà mong lắm đó. Biết là công việc bận rộn nhưng đến khi mất đi rồi có muốn cũng chẳng gặp được đâu.";

"Bà mình cũng từng như vậy, mỗi lần đi thấy bà khóc là muốn bỏ lại tất cả chỉ muốn ở quê để kiếm gì đó làm rồi sống với bà thôi.';

"Thương bà ghê, nhìn đơn độc, Tuổi già người ta sợ phải đợi chờ đó.";

Tương tự, câu chuyện mẹ già 103 tuổi tiễn con gái 80 tuổi về nhà cũng khiến mọi người cảm động. Mặc dù sức khỏe yếu nhưng khi con gái về nhà, cụ vẫn cố gắng đứng dậy ra tận sân để chào tạm biệt. Mẹ già 103 tuổi nở nụ cười hiền từ vẫy tay chào con gái chuẩn bị lên ô tô.

Câu chuyện khiến người xem xúc động hơn cả khi mẹ già nói vọng ra: “Lần này nữa thôi, lần sau về không còn mẹ". Quả thật ở độ tuổi này, điều mà người ta mong chờ nhất đó chính là được sống bên cạnh con cái mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link