Livestream bán vải, nông dân Bắc Giang 40 phút "chốt đơn" hết veo 8 tấn

( PHUNUTODAY ) - Nhờ sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử trong việc bán hàng, người nông dân Bắc Giang đã được "giải cứu" trong mùa dịch.

Trong tình cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bắc Giang đang là "điểm nóng" khi ghi nhận nhiều ca mắc nhất nước. Để giúp đỡ bầ con nông dân Bắc Giang giải cứu vải thiều, Bộ Công Thương và nhiều đơn vị trực thuộc đã đồng loạt triển khai các giải pháp hỗ trợ.

Thay vì đi rong chào hàng, nông dân có thể ngồi một chỗ chốt đơn (Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc)

Thay vì đi rong chào hàng, nông dân có thể ngồi một chỗ chốt đơn (Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc)

Trong đó, giải giáp được Bộ Công Thương tập trung mạnh nhất, chính là việc đưa nông sản Việt nói chung, và vải thiều Lục Ngạn lên các sàn thương mại điện tử, bán trực tiếp tới người tiêu dùng. Nhờ đó, vải thiều Bắc Giang đã mở rộng ra khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước để đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, một số sàn thương mại điện tử trực tiếp hướng dẫn nông dân thực hiện cách livestream, tự đưa vải thiều lên Facebook, Tiktok, Senlive để chốt đơn hàng loạt.

40 phút chốt đơn 8 tấn vải thật đơn giản

40 phút chốt đơn 8 tấn vải thật đơn giản

Được biết, trong buổi livestream kéo dài 40 phút này, các nông dân - "streamer nghiệp dư" đã dẫn dắt 20.000 người xem tham quan online vườn trồng vải thiều Lục Ngạn. Họ giải thích quy trình trồng vải, hướng dẫn cách nhận diện vải thiều, vừa kêu gọi người xem đặt hàng trực tuyến ngay trên ứng dụng.

Mọi khâu từ quay phim, dẫn chương trình đều được họ làm tại chỗ chỉ với một chiếc điện thoại smartphone. Chính sự mộc mạc, giản dị và chân thật của người nông dân đã thu hút đông đảo cộng đồng mạng theo dõi, ủng hộ. Kết quả, họ đã bán ngay 8 tấn vải thiều. Theo sàn thương mại điện tử công bố, tính trong 12 giờ đầu tiên "lên sàn", bà con nông dân Bắc Giang đã bán được tổng cộng 30 tấn.

Nhò giải pháp này, bà con nông dân Bắc Giang đã an tâm hơn trong mùa dịch (Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc)

Nhò giải pháp này, bà con nông dân Bắc Giang đã an tâm hơn trong mùa dịch (Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc)

Báo Công luận dẫn lời lãnh đạo UBND Bắc Giang chia sẻ: "Khu vực vùng trồng vải thiều đã được khoanh vùng an toàn ngay từ đầu hoàn toàn không có đối tượng F1, cơ quan chức năng tỉnh đã lập chốt kiểm dịch từ khi dịch còn chưa bùng phát, nghiêm cấm người ra vào khu vực trồng vải thiều khi không có nhiệm vụ.

UBND Bắc Giang cũng chỉ đạo những tuyến đường như QL37, QL279 . . . dành riêng cho xe chuyên chở vải thiều". Đồng thời, địa phương nhấn mạnh vải thiều từ Bắc Giang đưa ra khỏi địa bàn tỉnh đều được cấp "Giấy xác nhận Lô hàng vải thiều an toàn"; hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng yêu cầu vệ sinh dịch tễ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, niên vụ vải năm 2021, toàn tỉnh có 28.100 ha trồng vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước và bắt đầu thu hoạch chính vụ từ ngày 10/6 - 20/7.

Nói về chất lượng của vải đạt chuẩn xuất khẩu năm nay, nhiều nông dân trồng vải cho biết, nhờ ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật, vì thế mẫu mã chất lượng vượt trội so với các năm trước, quả to tròn mọng nước, không sâu cuống, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, được trồng và chăm sóc ở "vùng vải an toàn dịch bệnh", không bị tác động Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link