Bệnh nhân t.ử v.ong trên đường đi cấp cứu, kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Theo Sở Y tế TP.HCM, đây là trường hợp mắc Covid-19 có triệu chứng, người bệnh sống trong vùng dịch tễ nhưng không được phát hiện bệnh sớm để kịp thời cách ly điều trị.

Sự việc diễn ra vào ngày 7/6, buồng cấp cứu sàng lọc tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện quận Gò Vấp tiếp nhận bệnh nhân L. (sinh năm 1964) nhập viện vì sốt, yếu tay chân và được các bác sĩ chẩn đoán ban đầu là sốt chưa rõ nguyên nhân, nghi ngờ nhiễm Covid-19/đái tháo đường và tăng huyết áp.

Trường hợp này cư trú tại phường 15, quận Gò Vấp. Đây là nơi mà ổ dịch của nhóm truyền giáo Phục Hưng được phát hiện và quận Gò Vấp đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ vào các thời điểm trên. Chồng của người bệnh cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2, hiện được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Qua khai thác bệnh sử, người bệnh này đã khởi bệnh từ trước đó 6 ngày với các triệu chứng sốt, ho, người bệnh tự đi mua thuốc uống. Sau 3 ngày tự uống thuốc, các triệu chứng không giảm, người bệnh khó thở nhẹ, người bệnh đến khám bệnh ở phòng khám tư gần nhà và được kê đơn thuốc uống điều trị tại nhà. Tình trạng bệnh diễn tiến ngày càng nặng hơn, ho nhiều kèm khó thở, sốt cao, không đi lại được, người nhà đưa người bệnh đến cấp cứu tại Bệnh viện Quận Gò Vấp vào ngày 7/6.

Bệnh nhân sau đó được chuyển từ Bệnh viện quận Gò Vấp sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho thấy dương tính với Covid-19 (kết quả này có sau khi bệnh nhân tử vong).

Về tình hình dịch bệnh chung, tính từ  6h đến 12h ngày 9/6, Việt Nam có 283 ca mắc Covid-19 (BN9223-9505), đều là các ca lây nhiễm trong nước. Trong đó Bắc Giang là 52 ca, TP.HCM 20 ca, Bắc Ninh 6 ca, Hà Tĩnh 3 ca và Hà Nội 1 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link