Bác sĩ bỏ quên kéo trong ổ bụng bệnh nhân suốt 5 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân vẫn luôn cảm thất đau ở ổ bụng và phải đến 5 năm sau chiếc kéo trong bụng và mới được lấy ra.

Sự việc xảy ra với bà Hanim Ozgul, người Thổ Nhĩ Kỳ. Mọi chuyện bắt đầu từ việc người đàn bà 67 tuổi này trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ tế bào ung thư tử cung tại một bệnh viện đa khoa ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm 2010. Đây là ca phẫu thuật có độ khó cao nhưng đã được các bác sỹ thông báo là rất thành công. Sau khi hoàn cuộc phẫu thuật bà Hanim luôn cảm thấy đau rát phần ổ bụng. Trước thắc mắc của bà các bác sỹ trấn an rằng đó chỉ là biểu hiện bình thường bởi cơ thể đang trong quá trình ổn định hậu phẫu.

Bác sĩ bỏ quên kéo trong ổ bụng bệnh nhân suốt 5 năm.

Phải đến 5 năm sau ngày đó, tức đầu tháng 12/2015 khi không thể chịu nổi những cơn đau ở dạ dày và bụng nen bà Hanim quyết định tìm đến một bệnh viện khác để thăm khám.

Sau khi chụp X-Quang, các bác sỹ phát hoảng khi chứng kiến tấm phim của bà. Theo đó toàn bộ phần ổ bụng của bà bị viêm nhiễm nặng do có một "dị vật", nguyên nhân chính dẫn đến những cơn đau mà bà phải trải qua suốt 5 năm qua.

Khi thực hiện cả mổ, các bác sỹ đã lấy ra chiếc kéo phẫu thuật trong bụng bà Hanim. Đây là vật đã nằm trong bụng bà từ sau khi trải qua ca phẫu thuật hồi năm 2010. Theo đó khi tiến hành phẫu thuật, đội ngũ y tế đã bỏ quên chiếc kéo trong bụng bệnh nhân mà không hay.

Hiện ông Duygu Var Efelerli, luật sư của bà, đang hoàn thành thủ tục nhằm đệ đơn kiện bệnh viện tắc trách cũng như đòi bồi thường về những đau đớn bà phải chịu qua trong 5 năm qua.

Hassan Ozgul, con trai của bà tỏ ra rất bức xúc và quyết tâm theo đuổi vụ kiện để đòi lại công bằng cho mẹ mình.

Sập lò than ở Hoà Bình: Vẫn chưa tìm thấy 2 công nhân mắc kẹt
Sập lò than ở Hoà Bình: Vẫn chưa tìm thấy 2 công nhân mắc kẹt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hơn 2 ngày tìm kiếm đã trôi qua nhưng 2 nạn nhân trong vụ sập hầm than ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình vẫn chưa được tìm thấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn