Bác sĩ BV Nhi Trung ương đưa ra 8 khuyến cáo bảo vệ trẻ trước dịch Covid-19 cha mẹ cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, phụ huynh cần nhớ những điều sau để bảo vệ sức khỏe cho con em trong gia đình.

Hiện nay, dịch Covid-19 đã lan ra hơn 30 quốc gia, số người nhiễm bệnh đã lên tới gần 80.000. Điều này khiến rất nhiều người lo lắng. Trước tình hình này, nhiều địa phương ở Việt Nam đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học ba tuần để phòng dịch. Đến thời điểm này, nước ta ghi nhận 16 trường hợp nhiễm bệnh và đã chữa khỏi cho cả 16 người. Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra đề nghị cho học sinh, sinh viên đi học lại từ ngày 2/3.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, phụ huynh cần nắm rõ những nguyên tắc về vệ sinh. 

khuyen-cao-phong-dich-covid-19-cho-tre-nho-01

Theo Sức khỏe & Đời sống, các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương đưa ra 8 khuyến cáo trong mùa dịch Covid-19 để các phụ huynh bảo vệ con em như sau:

1. Những trẻ có bệnh nền, cha mẹ cần giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ bằng cách rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây; tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phong lây bệnh; súc miệng, họng bằng nước súc miệng; tiêm phòng đầy đủ; vệ sinh môi trường sạch sẽ.

2. Gia đình cần hạn chế cho trẻ tiếp xúc nơi đông người, tiếp xúc trực tiếp với những người có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở). Trong trường hợp đến nơi đông người, cần cho trẻ đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

3. Hướng dẫn trẻ cách che miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tát các dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

4. Đảm bảo an toàn thực phẩm và nguyên tắc ăn chín, uống sôi. Chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín.

khuyen-cao-phong-dich-covid-19-cho-tre-nho-03

5. Giữ ấm cơ thể cho trẻ, tăng cường sức khỏe bằng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý.

6. Sau khi tiếp xúc với vật nuôi như chó, mèo, cần cho trẻ rửa tay bằng nước sạch và xà phòng.

7. Thông khí trong nhà bằng cách mở cửa ra vào, cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên vệ sinh nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt đồ vật bằng xà phòng và cách dung dịch khử khuẩn.

8. Nếu thấy trẻ có dấu hiệu sốt, ho, khó thở... gia đình cần thông báo cho cơ quan y tế. Cung cấp thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây cho nhân viên y tế để có biện pháp hỗ trợ đúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link