Sai lầm khi uống nước cam khiến bạn có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Nước cam bổ dưỡng những nếu bạn uống nhiều và không đúng cách cũng gây bệnh.

Tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp

Nếu bạn uống quá nhiều nước cam hoặc uống nước cam khi đói do tính axit đặc thù có trong nước cam, nên khi nạp quá nhiều nước cam sẽ khiến men răng bị ảnh hưởng, gây ê buốt về lâu dài.

 Ngoài ra, trong nước cam chứa ượng đường có trong nước cam cũng có thể gây ra đái tháo đường, dù hàm lượng đường trong cam khá thấp. Chính vì vậy, khi cam chua và nhiều người kết hợp thêm đường sẽ càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp, đau khớp.

Giảm tác dụng của thuốc

Nếu bạn đang dùng thuốc tây thì không nên uống cùng lúc với nước cam bởi khi uống nước cam cùng thuốc sẽ làm hỏng cấu trúc hóa học của các thuốc khiến tác dụng của thuốc bị giảm.

Không uống nước cam quá nhiều

Không uống nước cam quá nhiều

Nếu bạn dùng thuốc và uống nước cam sẽ khiến bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm khuẩn kéo dài. Bởi trong thành phần của nước cam chứa vitamin C có thể ảnh hưởng tới việc hấp thu thuốc làm giảm nồng độ thuốc trong máu, giảm hấp thu từ ruột.

Dẫn đến loét dạ dày

Khi bạn uống nước cam lúc đói tưởng là tốt cho sức khỏe nhưng điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày. Nếu bạn uống nước cam vào thời thời gian buổi sáng khi ngủ dạy chưa ăn sáng sẽ dễ làm cho dạ dày bị tổn thương. Chất axit có trong nước cam làm bào mòn dạ dày, tạo nên vết loét ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa của bạn.

Không nên uống nước cam khi đói

Không nên uống nước cam khi đói

Gây sỏi thận

Theo chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo , trong cam có hàm lượng vitamin C cao. Nếu như chúng ta đưa một lượng lớn Vitamin C vào cơ thể, nó sẽ được chuyển hóa thành dạng Oxalat, mà oxalat chính là nguyên nhân gây ra sỏi thận ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link