Bác sĩ chỉ điểm: 6 cặp thực phẩm "đại kị", chớ dại kết hợp với nhau kẻo tự tay làm tổn thương nội tạng

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 6 cặp thực phẩm nguy hại này nếu kết hợp cùng nhau sẽ nhanh chóng hại ch.ết cơ thể.

Sữa đậu nành với trứng gà  

Empty

Trong sữa này có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng.  

Gan động vật với cà rốt, rau cần

Trong gan động vật có chứa rất nhiều các nguyên tố kim loại như sắt, đồng… Còn trong cà rốt, rau cần lại có lượng lớn vitamin C. Khi nấu chung với nhau các ion kim loại dễ khiến vitamin C bị oxy hóa ảnh hưởng tới dinh dưỡng của 2 loại thực phẩm. Không chỉ vậy, cà rốt và rau cần còn chứa cellulose và axit oxalic. Hai chất này khi kết hợp với các nguyên tố kim loại sẽ sản sinh ra hợp chất mới ngăn không cho cơ thể hấp thụ sắt. Điều này dẫn tới việc cơ thể thiếu sắt, lâu dần là thiếu máu.

Củ cải trắng với các loại lê, táo, nho 

Empty

Bởi Ceton đồng có trong những loại trái cây này phản ứng cùng axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.  

Gan lợn với giá đỗ

Các nhà khoa học cho biết, cứ 100g gan lợn là sẽ có tới 2,5mg đồng. Khi xào lẫn gan lợn với giá đỗ sẽ khiến vitamin C trong giá đỗ bị oxy hóa. Kết quả là khi ăn giá đỗ chỉ còn mỗi cái xác chứ chả có tí chất dinh dưỡng nào cả. Ngoài ra, trong quá trình oxy hóa cũng có thể sản sinh những hợp chất gây ngộ độc.

Sữa chua và trái cây  

Đây là món khoái khẩu của khá nhiều người, vậy nhưng lợi khuẩn có trong sữa chua có thể phản ứng với lượng đường trong trái cây sinh ra độc tố gây dị ứng hoặc cảm lạnh… Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn có thể dùng sữa chua không hương vị ở nhiệt độ thường chung với nho khô hoặc quế thay vì trái cây tươi.  

Óc lợn với trứng gà

Óc lợn được rất nhiều người ăn cùng với trứng gà. Thế nhưng, đây lại là 2 thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều cholesterol. Do đó, khi ăn cùng nhau chúng sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ gây bệnh tim, cao huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link