Bàn ăn phạm 6 đại kỵ sau, Thần Tài quay lưng, gia chủ gặp khó: Nhiều nhà phạm phải mà không biết

23:37, Chủ nhật 06/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, bàn ăn phạm phải những đại kỵ này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Bàn ăn để ở đối diện cửa ra vào

Bàn ăn là nơi các thành viên trong gia đình tụ họp, cùng nhau dùng bữa. Do đó, bàn ăn nên được đặt ở những vị trí yên tĩnh, ổn định để mọi người có thể thoải mái, yên tâm dùng bữa.

phong-thuy-ban-an-02

Đặt bàn ăn đối diện với cửa ra vào, mọi người sẽ cảm thấy không được thoải mái, người ngoài có thể dễ dàng nhòm ngó vào trong.

Theo quan niệm phong thủy, đặt bàn ăn ở vị trí như vậy làm hỏng phong thủy của căn nhà, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn đối diện cửa nhà vệ sinh

phong-thuy-ban-an-01

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, thậm chí có thể có mùi khó chịu. Để bàn ăn ở đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến mọi người ăn không ngon miệng. Chưa kể vi khuẩn từ nhà vệ sinh có thể phát tán làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Bàn ăn đối diện với bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần sự yên tĩnh, tôn nghiêm. Trong khi đó, bàn ăn là nơi mọi người tập trung ăn uống, có thể sẽ tạo ra sự ồn ào. Vì vậy, bàn ăn nên được kê tránh xa bàn thờ để không quấy nhiều bề trên.

phong-thuy-ban-an-03

Ngoài ra, với các ban thờ Phật, chúng ta sẽ cúng đồ chay. Trong khi đó, các bữa ăn có thể có nhiều món mặn (cá, thịt...). Trong trường hợp này, đặt bàn ăn gần bàn thờ sẽ thể hiện sự bất kính với thần linh.

Bàn ăn ở phía dưới chùm đèn lớn

Theo quan niệm phong thủy, đặt bàn ăn dưới chùm đèn lớn tức là tạo ra áp lực cho người bên dưới.

Vào mùa hè, côn trùng nhỏ thường bị hấp dẫn bởi ánh đèn. Chúng có thể bay vào nhà, tìm đến chỗ có ánh sáng như chùm đèn và rơi vào thức ăn trên bàn.

Đặt bàn ăn dưới xà ngang

Đặt bàn ăn dưới xà ngang là một trong những đại kỵ phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, kê bàn ăn ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của các thành viên trong gia đình.

Gia chủ có thể hóa giải bằng cách sử dụng các vật liệu để che đi phần xà ngang bên trên tuy nhiên cách tốt nhất vẫn là di chuyển bàn ăn đến vị trí phù hợp hơn.

Đặt bàn ăn dưới gầm cầu thang

Vì diện tích nhà chật hẹp nên một số gia đình tận dụng khu vực dưới chân cầu thang để đặt bàn ăn. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, vị trí này không thích hợp để đặt bàn ăn. Để hóa giải, gia chủ có thể đặt hai chậu trúc dưới cầu thang.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền