Trong nhà xuất hiện "con bé tí ti" này làm tổ: Chúng mừng bạn may mắn đến, tài lộc về, gia chủ phát tài

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy quan niệm nếu con bé tí ti này làm tổ trong nhà là may mắn, phúc lộc sắp gõ cửa. Vậy đấy là con gì?

có tò vò làm tổ trong khuôn viên nhà bởi nó gây mất thẩm mỹ và mất công dọn dẹp. Tuy nhiên, một số lại quan niệm tò vò làm tổ trong nhà là may mắn, phúc lộc sắp gõ cửa. Nó cũng như các loại động vật khác như chim chóc, ong, bướm bay vào nhà mang vượng khí. Liệu tò vò có phải là điềm báo may mắn theo quan niệm phong thuỷ?

Tò vò làm tổ trong nhà có phải là may mắn?

Tuy hay làm tổ nơi yên tĩnh như cây cao, vùng núi rừng... nhưng đôi khi tò vò làm tổ ngay trong nhà ở. Con tò vò thường lấy đất sét, đất bùn về xây tổ. Nó hay làm tổ ở cánh cửa, trên xà ngang, chái bếp..., cần mẫn đắp cái tổ rồi bắt sâu, nhện, côn trùng nhỏ bỏ vào đó làm thức ăn dự trữ, sau đó đẻ trứng, nuôi ấu trùng.

to-vo-lam-to-1

Theo chuyên gia phong thủy, trong tự nhiên có một số loài sinh vật rất nhạy cảm với các trường năng lượng. Chúng thường chọn nơi có trường năng lượng tốt để làm tổ và cư trú, điển hình là loài ong hoặc tò vò (một loại có hình dáng giống ong). Vi vậy trong nhà có tổ tò vò hoặc tổ ong là một dấu hiện chứng tỏ ngôi nhà đó đang có trường năng lượng tốt, chủ nhân vào ở sẽ được mạnh khỏe. Bởi thế mà dân gian truyền tai nhau rằng tò vò làm tổ trong nhà là may mắn. Chính vì thế, nếu tổ tò vò hoặc tổ ong ở vị trí không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà thì gia chủ hoàn toàn có thể giữ lại.

nha-1677149445702623429782 (1)

Quan niệm chim làm tổ trong nhà theo phong thuỷ

Dân gian vẫn luôn quan niệm “đất lành chim đậu”, chính vì sự xuất hiện của chim chóc trong ngôi nhà, hay việc có ong đến làm tổ thường được xem là dấu hiệu nhà có phong thủy tốt.

Theo chuyên gia phong thủy, một số loài sinh vật rất nhạy cảm, đặc biệt là chim chóc, nó thường chọn nơi có trường năng lượng tốt để làm tổ. Chính vì vậy, sự hiện diện của chim chóc trở thành dấu hiệu "đất lành". Trong đó, các loài chim sẻ, chim sâu, chim én… được coi là mang đến điều tốt khi chúng đến nhà bạn làm tổ.

Tuy nhiên, cũng có một số ngoại lệ. Các loài chim ăn thịt hoặc gắn liền với điềm gở trong văn hóa dân gian được coi là mang lại điều xấu, ít nhất cũng gây tâm lý không thoải mái, an tâm, hoặc nỗi lo về sự kém an toàn như chim cú, chim lợn, chim ác, diều hâu, quạ đen... Chúng thường bị xua đuổi để tránh những điều không may.

Cách đơn giản để xua đuổi mà không ảnh hưởng nhiều tới môi trường sống của chim:

- Xịt nước vào tổ.

- Đốt một bó đuốc và hơ theo đường chim bay trong nhà để chim tìm nơi ở khác.

- Với một số loài chim làm tổ và hay bay ra vào ở lan can, hiên nhà, có thể treo bóng bay, vỏ lon, đặt bàn chông để xua đuổi.

Cây cối sống lâu, tươi tối quanh ngôi nhà là dấu hiệu phong thuỷ tốt

Trong phong thủy, từ hàng ngàn năm trước, người xưa đã biết tác dụng của cây cối trong việc hóa giải các điều xấu của môi trường sinh sống. Chẳng hạn cân bằng hình thể khiếm khuyết của ngôi nhà, che chắn tầm nhìn đến các cảnh quan xấu của bên ngoài….

Người xưa nói: trước nhà quang đãng không có gì che chắn, sau nhà cây cối xanh tốt phồn thịnh, bốn mùa rụng lá, ở đó yên ổn và phúc hậu lâu dài. Vì cây cối tốt tươi là thịnh vượng, là nói lên vùng đất đó màu mỡ, mà như vậy thì dễ giúp cho vùng đó trù phú lên.

Vùng đất có cây cối tốt tươi, giúp con người sống khỏe, trí tuệ minh mẫn, đó chính là khởi đầu của sự giàu có. Trong phong thủy diễn đạt, vùng đất có địa mạch tốt, cách cục đạt giàu sang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link