Bạn bè, anh chị em dù thân nhau tới mấy cũng tuyệt đối không dùng chung 3 thứ này: Đặc biệt loại thứ 3

15:05, Thứ sáu 12/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống có 3 thứ này dù có thân nhau tới mấy cũng tuyệt đối không nên dùng chung kẻo hối không kịp.

Bàn chải đánh răng

Một trong những thứ cần phải dùng riêng dù là bạn bè thân thiết hay anh chị em trong nhà thì bàn chải đánh răng là thứ nên dùng riêng. Bởi vì, bàn chải đánh răng rất cần sự riêng tư bởi nó dễ bị nhiễm khuẩn. Theo như các nghiên cứu cho thấy sau mỗi lần sử dụng, bàn chải sẽ giữ lại một lượng lớn vi khuẩn và virus nguy hiểm. Đồng thời, khi đánh răng, đôi lúc nướu của chúng ta bị chảy máu và càng dễ lây nhiễm các vi khuẩn, virus. Vì thế các nha sỹ khuyên rằng nếu không có bàn chải, bạn nên sử dụng khăn sạch để vệ sinh răng miệng thay vì dùng chung vật này. Khi dùng chung bạn dễ mắc những bệnh răng miệng từ người khác lây sang cho mình. VÌ vậy, tuyệt đối không nên dùng chung đồ vật này nhé!

Bàn chải đánh răng tuyệt đối không dùng chung

Bàn chải đánh răng tuyệt đối không dùng chung

Khăn tắm, khăn mặt

Khăn mặt khăn tắm chính là đồ dùng cần phải dùng riêng biệt. Đây chính là đồ dùng cá nhân của mỗi người. Khi bạn dùng chung một chiếc khăn tắm trong nhà hoặc tại các tiệm spa, gội đầu là điều khá phổ biến. Đã đến lúc chúng ta phải thay đổi thói quen này vì khăn tắm là nơi vi trùng sinh sôi mạnh. Đặc biệt, khi được treo trong phòng tắm luôn có độ ẩm cao, khăn rất dễ bị nhiễm nấm mốc.

Việc sử dụng chung khăn tắm có thể gây nhiễm bệnh viêm giác mạc và mụn trứng cá, chưa kể những bệnh khác. Để giảm thiểu nguy cơ này, bạn nên giặt khăn sau vài ba lần sử dụng và luôn để khăn được khô hoàn toàn. Bên cạnh đó, món đồ này cũng không quá đắt tiền bởi vậy trang bị cho mỗi thành viên trong nhà một chiếc khăn mặt, khăn tắm riêng cũng không tới mức tốn kém. 

Những món đồ không nên dùng chung

Những món đồ không nên dùng chung

Đồ lót, đồ "vùng kín"

Một trong những thứ tuyệt đối không bao giờ dùng chung với người khác đó chính là những món đồ lót, đồ dành riêng cho vùng kín. Bởi vì, đồ lót là vật dụng dùng cho vị trí nhạy cảm và chứa rất nhiều mầm bệnh. Vùng kín của mỗi con người là những nơi ẩm ướt, tối tăm là nơi sinh sản hoàn hảo của vi khuẩn, nấm và virus. Theo các nghiên cứu, mỗi chiếc quần lót chứa khoảng 10.000 vi sinh vật. Mặc dù chúng được giặt sạch sẽ trước khi sử dụng nhưng cũng không loại bỏ được hết các loại khuẩn và nấm.

Do đó, đồ lót là món đồ tuyệt đối không sử dụng chung nếu bạn không muốn mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như nấm candida, lậu, giang mai…Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ lót của người khác cũng sẽ khiến cơ thể bạn không cảm thấy thoải mái, khi kích cỡ không phù hợp với cơ thể bạn. Bởi vậy, tuyệt đối không dùng chung đồ lót. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min