Ăn sữa chua thời điểm này tốt hơn cả năm dùng nhân sâm, uống thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Ăn sữa chua thời điểm này tốt hơn cả năm dùng nhân sâm, uống thuốc bổ mà ai cũng cần biết để áp dụng.

loi-ich-tu-sua-chua

 

Lợi ích từ sữa chua

Tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng

Các axit lactic có trong sữa chua giúp tăng khả năng hấp thụ canxi và vitamin B cho cơ thể. Ngoài ra, sữa chua dễ tiêu hóa hơn các loại sữa khác. Một số bé bị dị ứng hoặc bất dung nạp protein có trong sữa thì có thể yên tâm khi ăn sữa chua. Quá trình lên men phá vỡ lactose trong sữa thành glucose và galactose - hai loại đường giúp cơ thể dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng, ít gây dị ứng.

Tăng khả năng miễn dịch

Men vi sinh sống Probiotics có trong sữa chua giúp duy trì cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột. Tác dụng của Probiotics cũng đã được các nhà khoa học trên thế giới công nhận là có khả năng điều chỉnh sự phản xạ miễn dịch, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hiệu quả các vấn đề về đường tiêu hóa - theo Giáo sư Mario Clerici, Chủ tịch ngành miễn dịch học, Đại học Y khoa Milano (Italy). Vì vậy, việc bổ sung men vi sinh sống Probiotics sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ niêm mạc đường ruột, làm gia tăng lượng vi khuẩn có lợi trong cơ thể.

Men vi sinh sống Probiotics có thể bổ sung qua đường ăn uống, có hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện triệu chứng tiêu chảy do tác dụng phụ của kháng sinh, táo bón, rối loạn tiêu hóa... Nhờ những lợi ích tốt cho sức khỏe, hiện nay. sữa chua là món ăn không thể thiếu trong nhiều gia đình.

Giúp giảm stress

Theo công bố mới đây của các nhà nghiên cứu tại Đại học Carlifornia, men vi sinh sống Probiotics có trong sữa chua còn có tác động tích cực đến chức năng não và cảm xúc của con người. Các nhà khoa học chia 36 phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi 18-55 thành 3 nhóm. Một nhóm ăn sữa chua có chứa probiotics 2 lần mỗi ngày trong 4 tuần, một nhóm ăn sản phẩm sữa có vị giống như sữa chua nhưng không chứa probiotics, và nhóm thứ ba không sử dụng sản phẩm sữa chua.

Sau 4 tuần, các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị quét não để kiểm tra cảm xúc của những người tham gia. Họ phát hiện ra những người ăn sữa chua chứa men vi sinh tăng hoạt động vùng não điều khiển cảm xúc, nhận thức và cảm giác tích cực. Điều này cho thấy không chỉ não ảnh hưởng đến đường ruột (lý do tại sao căng thẳng có thể gây ra vấn đề dạ dày), mà đường ruột cũng tác động trở lại hoạt động của não.

Ăn sữa chua lúc nào là tốt nhất?

sua-chua

 

Nên ăn sữa chua vào buổi tối, trước khi đi ngủ:

Sữa chua ăn vào buổi tối sẽ cung cấp được lượng canxi lớn. Thời điểm này, dạ dày đã tiêu hóa được một phần thức ăn nên độ pH đạt tiêu chuẩn, là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.Nhưng chú ý, sau khi ăn nên tráng miệng vì nếu không, nó sẽ ảnh hưởng tới men răng, làm sâu răng. Đừng để quá đói mới ăn, chú ý ăn khi dạ dày vẫn còn cảm thấy có chứa lượng thức ăn nhất định.

Ăn sữa chua vào buổi chiều là lúc nào:

Nhân viên công sở tiếp xúc nhiều với máy tính nên ăn sữa chua vào buổi chiều khi bắt đầu làm việc, sau khi nghỉ trưa. Vì thời điểm này, sữa chua sẽ giúp cho bản giảm căng thẳng, tâm lý thoải mái, khỏe khoắn hơn để làm việc hiệu quả.

Mỗi ngày nên ăn một hộp sữa chua là đầy đủ nhất, không nên ăn quá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link