Chỉ cần làm điều này mỗi ngày cả đời bạn không mắc phải ung thư, tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm điều này mỗi ngày cả đời bạn không mắc phải ung thư, tim mạch - rất đơn giản để luôn khoẻ mạnh và thọ lâu nhưng ít ai ngờ tới.

ngua-ung-thu

 

Tập thể dục giúp ngừa ung thư hiệu quả

Mới đây, kết quả nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ được đăng trên tạp chí "JAMA Internal Medicine" đã chứng minh rằng, việc thường xuyên tập thể dục có thể phòng chống và làm giảm thời gian di căn của 13 loại ung thư khác nhau.

Với cường độ làm việc cao và thói quen sinh hoạt thất thường như hiện nay, có không ít người thường không tập thể dục trong thời gian dài.

Một số liệu thống kê sức khỏe tại Mỹ đã cho thấy, nước này có khoảng 51% người ít hoạt động thể chất, và con số này trên toàn cầu là 31%. Trong khi đó, ít ai biết rằng các hoạt động thể dục thể thao lại có liên quan trực tiếp tới việc phòng chống và hỗ trợ điều trị tới 13 căn bệnh ung thư.

Nhà nghiên cứu Steven C. Moore đã bỏ ra 11 năm (từ năm 1987 đến 2004) để tiến hành khảo sát trên 1,4 triệu người thuộc 11 quốc gia từ Mỹ cho tới các nước châu Âu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong thời gian nghiên cứu, có tới 186.932 người mắc ung thu.

Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, so với những người ít tập thể dục, nhóm người thường xuyên duy trì các hoạt động thể chất sẽ giảm nguy cơ mắc 13 loại ung thư trên tổng số 26 chủng bệnh. Cụ thể là:

- Ung thư thực quản: giảm 42%

- Ung thư gan: giảm 27%

- Ung thư phổi: giảm 26%

- Ung thư thận: giảm 23%

- Ung thư dạ dày: giảm 22%

- Ung thư nội mạc tử cung: giảm 21%

- Bệnh bạch cầu tủy: giảm 20%

- U tủy: giảm 17%

- Ung thư đại tràng: giảm 16%

- Ung thư đầu và cổ: giảm 15%

- Ung thư trực tràng: giảm 13%

- Ung thư bàng quang: giảm 13%

- Ung thư vú: giảm 10%.

Cách ngừa ung thư hiệu quả khác

ngua-ung-thu1

 

Ăn chay mỗi tuần một ngày

Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Cách chế biến thịt như xông khói, dăm bông có nhiều ảnh hưởng sức khỏe. Chất gây ung thư có thể được hình thành trong quá trình bảo quản thịt bằng hóa chất, phơi hay muối.

Lựa chọn chế độ ăn không có thịt một ngày mỗi tuần hoặc thêm cá vào thực đơn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Giảm muối

Ăn quá nhiều muối không chỉ làm tăng huyết áp mà còn tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Theo các nhà khoa học, lý do là muối có thể gây hại niêm mạc dạ dày. Nên sử dụng các loại gia vị, rau thơm, tỏi, chanh, hạt tiêu đen, gừng... để tăng hương vị món ăn mà không cần phải dựa vào muối.

Đi lại trong khi nói chuyện trên điện thoại

Chỉ cần 30 phút hoạt động thể lực mỗi ngày thực sự có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Hãy đảm bảo đủ thời gian hoạt động hàng ngày bằng cách tranh thủ việc nhỏ như đi bộ trong khi chat trên điện thoại, sử dụng thang bộ thay cho thang máy, hoặc đỗ xe xa hơn một chút...

Theo:  khoevadep.com.vn