3 nên 6 kiêng trong bài trí ban công giúp vận khí gia đình hưng thịnh, tài lộc ùa vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần phải biết những điều nên làm và những kiêng kỵ trong phong thủy để tránh những tác động xấu, ảnh hưởng đến vận khí gia đình.

3 nên khi bài trí ban công

Ban công hướng Nam là tốt nhất về phong thủy

Dưới góc độ phong thủy, vị trí thích hợp nhất để bài trí ban công là hướng Nam. Bài trí ban công ở hướng này sẽ làm tăng tài lộc cho ban công, tăng vận khí cho gia đình. Bạn cũng cần chú ý không bài trí ban công đối diện với góc của những ngôi nhà khác.

Mặt tiền của ban công không được đối diện với ngã tư đường, trạm biến áp, trạm điện cao thế... Bài trí theo cách này sẽ làm sẽ làm tiêu tán vận khí của ban công.

bancong2

Cây trồng ban công hợp phong thủy

Nhiều chủ nhân thích trồng hoa, cây cảnh ngoài ban công. Việc này không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp ban công thêm sinh động. Dưới góc độ phong thủy, ban công là nơi thích hợp để trồng cây phát tài, xương rồng, cây dây leo và các loại cây khác.

Những loại cây này có thể làm tăng tài lộc và may mắn cho ngôi nhà, tăng sức khỏe của gia đình, cải thiện của cải.

Bài trí ban công đơn giản, tránh cầu kỳ, phức tạp

Ban công thiết kế cầu kỳ, phức tạp chỉ hợp với những căn nhà có diện tích rộng, cảnh vật xung quanh thoáng đãng. Theo phong thủy nhà ở, năng lượng di chuyển tự do và sẽ lưu lại nếu gặp vật lưu giữ phù hợp.

Đối với ban công, việc thiết kế quá cầu kỳ sẽ khiến dòng khí lưu chuyển từ bên ngoài vào bị đảo hướng lộn xộn, khó có thể lưu lại ở ban công, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Vì vậy, bạn cần thiết kế ban công càng đơn giản càng tốt.

Bạn cũng nên tránh bố trí những vật nhọn, vật méo mó, hình cung, hình chữ X ở ban công. Đây là những đồ vật mang ý nghĩa xấu, làm ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

6 điều kiêng kỵ trong phong thủy khi bài trí ban công

Ban công không nên đối diện với cửa

Nếu ban công chiếu thẳng với cửa ra vào ngôi nhà trong phong thuỷ học gọi là “xuyên tâm” tối kị. Mọi việc trong nhà sẽ "thông thống", của cải cũng bị phô trương, lộ liễu, đều không tốt.

Hơn nữa, mỗi khi mở cửa bước vào, khách khứa đều nhìn xuyên tâm nhà, mọi thứ đều phơi bày, về cảm giác đã không hay.

Cách khắc phục: Nếu ban công đối diện với cửa ra vào, bạn có thể lắp rèm kéo dài và che lại để ngăn cách tầm mắt nhìn ra ban công. Hoặc bạn có thể đặt bể cá, chậu cây, dàn dây leo để ngăn ban công và lối đi.

Ban công không được đối diện với bếp

Ban công đối diện bếp cũng tương tự như ban công đối diện cửa đi. Cách tốt nhất là kéo rèm cửa từ sàn đến trần ban công, hoặc cửa được lắp trên đường di chuyển giữa ban công và bếp, được che bởi tủ hoặc bình phong.

Như vậy, ban công không được dẫn trực tiếp vào bếp.

Không nên thiết kế ban công quá cầu kỳ, phức tạp

Khi thiết kế cấu trúc ban công không nên thiết kế các hình dạng quá cầu kỳ, phức tạp, có thể tạo ra các dòng năng lượng hỗn loạn, có thể không tốt cho gia đình.

Lưu ý không sử dụng các thanh lan can ban công hình chữ X - biểu tượng không may mắn của phong thủy. Hình dáng phức tạp dễ tạo thành năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia chủ.

Không đặt ban công ở vị trí chắn tầm nhìn

Ai cũng biết rằng, ban công được xây dựng với mục đích nhằm mở rộng tầm nhìn cho ngôi nhà.

Vì vậy nên xây hoặc chọn những căn nhà ban công có tầm nhìn tốt, không bị che chắn khuất ánh sáng nhưng cũng không được chói ánh mặt trời.

Ban công không nên đối diện trực tiếp với đường phố

Nếu bạn nhìn từ ban công và thấy đường phố trước mặt, đó là một hình mẫu rất không phù hợp, phá vỡ từ trường cuộc sống yên bình, ảnh hưởng đến bầu không khí yên tĩnh của người ở và không tốt cho sức khỏe của người ở.

Do đó, nếu bạn ở sát đường phố thì nên tìm cách che tầm nhìn bằng cây xanh, dàn hoa... để tránh nhìn trực diện xuống đường phố.

Ban công không nên có góc nhọn chiếu vào

Khi thiết kế nhà ở cần phải tránh đặt ban công nơi có góc nhọn đối diện chĩa thẳng vào nhà. Theo phng thủy, góc nhọn mang lại mâu thuẫn, rắc rối, bất lợi cho vận khí của gia đình, ngược lại hình tròn, hình vuông mới biểu hiện cho sự viên mãn.

Do đó, thiết kế ban công không nên thiết kế rắc rối, tạo thành các góc nhọn, không tốt cho phong thủy.

Theo:  xevathethao.vn copy link