Bạn đã biết rửa mặt chưa? Chuyện tường đùa hóa thật, nhiều người đang rửa mặt sai cách dẫn đến da ngày càng xấu!

( PHUNUTODAY ) - Rửa mặt tưởng như là hoạt động thường ngày ai cũng làm từ bé vậy mà các chuyên gia đã chỉ ra nhiều người trong chúng ta rửa mặt hàng ngày mà đều là chưa biết cách rửa đúng. Đó là nguyên nhân khiến da xấu đi nhanh chóng.

Mọi người thường nghĩ rửa mặt là việc làm mỗi sáng, làm gì có ai không biết rửa mặt. Sự thực là rửa mặt là việc làm hàng ngày nhưng nhiều người đến nửa đời vẫn chưa biết làm thế nào là đúng. Hệ lụy là da mặt ngày càng xấu mà cứ đổ cho tuổi tác.

Rửa mặt không đơn giản là thoa sửa rửa mặt lên da rồi kỳ cọ rồi đưa nước lên mặt, hay cho khăn lên lau. Hãy chú ý xem bạn có mắc những lỗi sau không nhé.

rua mat

Rửa mặt thường xuyên

Có nhiều người ít trang điểm nên thường xuyên rửa mặt, cứ hễ thấy nóng bức hoặc cứ vào nhà vệ sinh là rửa mặt. Hành động này tưởng là làm sạch và cấp nước cho da nhưng thực ra lại đang phá hủy hàng rào bảo vệ trên da. Rửa mặt với tần suất dày đặc trong ngày khiến da bị mất cân bằng hệ vi sinh nên da dễ bị nổi mụn. Bạn chỉ nên rửa mặt khi thức dậy, tối đi ngủ và khi mặt bị vấy bẩn.

rua mat 1

Thao tác di chuyển tay khi rửa mặt rất quan trọng

Bạn đưa tay theo chiều nào, từ trên xuống, từ dưới lên hay lên rồi lại xuống, từ trong ra ngoài hay ngoài vào trong hay xoay vòng tròn trên mặt? Cơ mặt sẽ dễ chảy xệ nếu bạn thường xuyên tác động lên mặt theo chiều hướng không đúng. Nếu bạn rửa mặt theo kiểu đưa khăn mặt và tay liên xoành xoạch không để ý hướng di chuyển thì hãy dừng lại ngay nhé. Hãy di chuyển theo chiều từ dưới lên trên từ trong ra ngoài.

Rửa mặt kỹ quá hoặc ẩu quá

Bạn rửa mặt kỹ quá hoặc ẩu quá cũng đều tác động không tốt lên da mặt. Rửa ẩu quá khiến tế bào chết bám trên da không được làm sạch nên khiến da xỉn màu. Rửa quá kỹ khiến da bị mất cân bằng làm da khô hoặc dễ nổi mụn. Hãy massage mặt 1-2 phút sau đó rửa lại với nước là phù hợp.

khan rua

Lạm dụng khăn rửa mặt

Để rửa mặt tốt nhất là dùng hai bàn tay. Việc dùng khăn rửa mặt kỳ mạnh trên da có thể gây trầy xước tổn thương da. Khăn mặt dùng đúng là dùng để thấm nước trên mặt chứ không phải dùng để kỳ cọ trên mặt. Và hãy chọn những chiếc khăn mặt thật mềm, không có sợi vải bị bong ra nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn