Chăm chạy bộ nhưng hay mắc các lỗi sai cơ bản sau nên bạn vẫn tăng cân như thường

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên chạy bộ mà thấy không hề giảm được chút cân nặng nào thì hãy xem lại ngay bạn có mắc các lỗi sau đây không nhé.

Nhiều người chăm chỉ tập luyện nhưng cân nặng không giảm thậm chí còn tăng lên. Đó là bởi chạy bộ sai kỹ thuật.

Nếu bạn chạy bộ với những thói quen như sau thì hãy chỉnh sửa lại ngay nhé để khỏi mất công mà không hiệu quả gì.

chay bo

Chạy 30 phút

Có người nghe nói chạy bộ nửa tiếng mỗi lần là thấy hiệu quả nên chỉ chạy trong 30 phút. Tuy nhiên nếu bạn chỉ chạy 30 phút và tin rằng đã đạt hiệu quả là sai. Hành động đó thật lãng phí, bởi 30 phút vừa đủ để làm nóng cơ thể, khi cơ thể bắt đầu chuyển sang giai đoạn đốt mỡ thì bạn dừng lại. Trong khi đó nếu bạn chạy thêm 15-20 phút nữa thì đã thực sự có hiệu quả rồi. Do đó muốn giảm cân bạn cần luyện tập tăng thời lượng lên. Tùy theo nhu cầu mong muốn lượng năng lượng tiêu hao là bao nhiêu để nâng thời gian tối đa trong mức chịu đựng của cơ thể.

thoi gian

Tốc độ chạy không ổn định

Những người chạy bộ không có kỹ năng thường chạy kiểu tùy hứng lúc nhanh lúc chậm mà thường nhanh ban đầu rồi chậm dần. Vì không duy trì được tốc độ nên gây lãng phí tập luyện. Khi bạn chạy tốc độ nhanh thì bạn sẽ thấy cơ thể nóng lên nhanh chóng, năng lượng được tiêu hao nhanh hơn dẫn đến nhanh mệt mỏi và xuống sức. Trong khi đó nếu duy trì tốc độ chạy ổn định, đều đặn bạn có thể đốt nhiều calo hơn, chạy được lâu hơn.

toc do

Không kiểm soát chế độ ăn uống

Đồ ăn thức uống là"sự cám dỗ lớn nhất" với những người đang tập luyện thể dục. Nhiều người nỗ lực rèn luyện thể chất nhưng không thể kiềm chế khi đứng trước những món ăn ngon. Tuy nhiên, trong quá trình giảm cân, bạn vẫn cần cố gắng hết sức để kiểm soát năng lượng nạp vào. Điều này giúp làm tăng sự chênh lệch năng lượng, khiến quá trình đốt mỡ diễn ra nhanh hơn. Muốn giảm cân bằng chạy bộ, bạn cũng nên tuân thủ nguyên tắc này. Rất nhiều người sau khi chạy mệt thì lại cho bản thân được tận hưởng những đồ uống có nhiều năng lượng nên coi như là quá trình rèn luyện thành công cốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn