Bạn để ý không? Khi con cái kết hôn, nếu chúng mở miệng nói 3 câu này thì chúng sẽ không hiếu thảo

( PHUNUTODAY ) - Nếu người con có những dấu hiệu này thì bao nhiêu tiền của cha mẹ cũng nên giữ cho chặt.

Mở miệng trách móc cha mẹ chưa có gì cho con

Trừ những người không đáng làm cha mẹ thì hầu hết những bậc sinh thành trên đời này đều dồn hết những gì mình có để đầu tư cho con, vắt kiệt sức để dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

Một đứa con hiếu thảo sẽ luôn nhìn công ơn trời bể của cha mẹ, dặn lòng phải tôn kính cha mẹ. Những có những người con bất hiếu, cứ hể mở miệng là trách móc cha mẹ không cho mình được như người ta.

Có nhiều người trên bàn, bĩu môi chê trách cha mẹ mình đủ thứ. Người lạ nghe còn không chấp nhận nổi, huống hồ nếu cha mẹ nghe được.

bat-hieu

Hở ra là mở lời lăm le, dòm ngó của cải của cha mẹ

Nhiều năm tích cóp từng đồng, cha mẹ có ít tiền bạc để ăn tuổi già. Thế mà khi cha mẹ còn sống đó mà nhiều người còn bắt cha mẹ phải chia cho mình.

Những đứa con tham lam lúc nào dòm ngó phần thừa kế của mình từ cha mẹ. Lúc nào toan tính làm sao để sớm thừa kế sẽ càng tốt.

bat-hieu2

Ở đời này, con cái mà lúc nào cũng chỉ nhăm nhe đến tài sản của cha mẹ thì làm sao có thể tận hiếu thật lòng. Ở bên cha mẹ chăm sóc hóa ra chỉ vì những tài sản của cha mẹ mà thôi.

Mở miệng xin bố mẹ cả phí sinh hoạt cho cả gia đình

Mối quan hệ gia đình là mối quan hệ không gì có thể cắt đứt được. Ở đó thì con cái báo hiếu cha mẹ bằng cả tấm lòng, cha mẹ yêu thương con cái bằng cả cuộc đời. Đó chắc chắn không phải là mối quan hệ đơn phương, lợi dụng dưới vỏ bọc của gia đình.

Những đứa con chăm lo cha mẹ từng miếng ăn, giấc ngủ, sẽ ít được nhớ hơn cái đứa lâu lâu về cho cha mẹ ít tiền. Nhưng rõ ràng thì cả công lẫn nghĩa, những đứa con lo cho cha mẹ từng chút một mới là đáng quý.

cha-me

Nhiều cha mẹ dù đã già mà vẫn còn nai lưng ra làm để mang tiền về cho con cái. Những đứa con vô ơn cầm tiền cha mẹ tiêu mà chẳng hề thấy có lỗi.

Những đứa con mà tính từng đồng với cha mẹ, bòn rút từng xu một thì không đáng để dựa vào khi về già.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link