Ban đêm bật điều hòa 29 độ tiết kiệm điện năng: Nhân viên kỹ thuật lắc đầu "hỏng hết", đây mới là cách chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết khi sử dụng điều hòa dưới đây bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền điện hàng tháng, chẳng lo tốn kém.

Bật 29 độ có giúp tiết kiệm điện không?

Một số người để điều hòa 29 độ C vào ban đêm cho tiết kiệm điện. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng.

Theo một số khuyến nghị, nhiệt độ điều hòa không khí từ 26 độ C trở lên là mức giúp tiết kiệm năng lượng. Sau đó cứ mỗi giờ lại tăng thêm 1 độ để giảm được từ 7-10% điện năng.

Mỗi người có khả năng cảm nhận nhiệt độ khác nhau. Có người cảm thấy 29 độ C là nóng cũng có người thấy như vậy là lạnh. Vì thế, bạn không nhất thiết phải để điều hòa ở mức 29 độ C mà nên điều chỉnh cho phù hợp với cảm nhận của bản thân, chỉ cần trên 26 độ C là được.

Lưu ý, không nên để nhiệt độ dưới 20 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa bên trong và bên ngoài phòng sẽ gây hại cho sức khỏe.

kinh-nghiem-cho-be-nam-may-lan-4626-5520-1496373937

Những cách giúp bạn tiết kiệm điện khi dùng điều hòa

Đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp: Theo các chuyên gia cho biết nhiệt độ thích hợp là từ 25 đến 27 độ C. Bởi đây chính là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, cơ thể cảm thấy dễ chịu và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời tại Việt Nam. Bạn nên đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Chọn điều hòa có công suất phù hợp: Nhiều người thường tham điều hòa công suất to trong khi diện tích cần làm mát nhỏ. Điều này vừa gây tốn điện năng vừa ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, khi bạn chọn mua điều hòa thì bạn cần tính toán công suất điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng để chọn điều hòa có đủ khả năng làm lạnh và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Công suất quá lớn sẽ gây lãng phí và công suất quá nhỏ sẽ không đảm bảo khả năng làm lạnh. Điều hòa có công suất phù hợp cũng giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian hơn.

Không bật tắt điều hòa liên tục: Nhiều người do muốn tiết kiệm điện năng nên thường bật điều hòa khoảng 15-20 phút để làm mát phòng. Rồi sau đó, tắt điều hòa đi để tận dụng nốt hơi mát còn lại trước đó. Nhưng với cách làm này không hề giúp bạn tiết kiệm điện năng mà thực chất chúng sẽ khiến bạn tốn điện và giảm tuổi thọ điều hòa.

Đa số điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp khi phòng đã đạt đến nhiệt độ cài đặt nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu thấy quá lạnh, bạn hãy tăng nhiệt độ lên thay vì tắt máy và bật lại từ đầu.

su dung dieu hoa

Chọn điều hòa inverter nếu thường xuyên sử dụng điều hòa: Điều hòa Inverter sử dụng công nghệ biến tần giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Với điều hòa Inverter, khi công suất làm lạnh vừa đủ, máy nén sẽ hoạt động chậm lại, vừa hạn chế lãng phí điện năng vừa giúp nhiệt độ được duy trì ổn định hơn.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều và có điều kiện, hãy chọn mua điều hòa Inverter để tiết kiệm chi phí vận hành về sau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link