Bạn phải dừng ngay thói quen này với âm đạo ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều thói quen không tốt với âm đạo bạn phải dừng ngay nếu để không vô sinh.

Mặc đồ lót quá chặt

vung-kin-1

Bạn tuyệt đối không mặc quần lót quá chật.

Đồ lót nên phù hợp thoải mái. Đồ lót chặt thúc đẩy mồ hôi da và kích thích âm đạo. Với thời gian, thậm chí nó có thể gây ra những sợi lông mọc ngược vào trong, có thể rất đau đớn và khó điều trị. Ngoài ra, đồ lót quá chặt khiến gia tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men, vì đồ lót chặt làm tăng nhiệt và độ ẩm trong khu vực âm đạo tạo ra một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Cố gắng luôn luôn mặc đồ lót đúng cách phù hợp và chọn loại đồ lót làm bằng vải thoáng khí, chẳng hạn như bông. Các đồ lót bằng vải không thoáng khí và tổng hợp, chẳng hạn như polyester và ren, có thể gây kích ứng vùng âm đạo và thậm chí còn có nguy cơ phát triển nấm men và vi khuẩn.

Tự dùng thuốc

Sử dụng tỏi hoặc dầu cây trà để vệ sinh “vùng kín” hoặc tự dùng các loại kem, thuốc đạn để chữa viêm nhiễm do nấm men có thể dẫn đến bỏng do hóa chất bên trong âm đạo.

Thụt rửa

vung-kin-2

Bạn tuyệt đối không thụt rửa âm đạo.

Nhiều người cho rằng thụt rửa giúp âm đạo sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo bạn không nên làm như vậy vì việc bạn tự ý can thiệp sẽ làm rối loạn môi trường axit cân bằng tự nhiên khiến “cô bé” không tự làm sạch được. Các nghiên cứu cũng cho thấy mối liên quan giữa thụt rửa thường xuyên với các bệnh nhiễm trùng như nấm men, nhiễm khuẩn âm đạo và các bệnh viêm vùng chậu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Xỏ khuyên

Chưa có bằng chứng nào chứng thực việc đeo khuyên ở bộ phận sinh dục sẽ tăng khoái cảm tình dục. Đó là chưa nói thực tế có nhiều trường hợp chủ nhân của những chiếc khuyên còn gặp khó khăn khi quan hệ bởi chúng có thể gây cản trở cho quá trình giao hợp, dẫn đến cảm giác đau, chảy máu, tổn thương âm đạo, hậu môn...

"Với một số trường hợp, việc đeo cấy các dị vật lạ vào cơ quan sinh dục còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV. Bởi các dị vật đeo vào cơ quan sinh dục có thể gây khó khăn trong việc sử dụng bao cao su, hoặc làm bao cao su bị rách khi quan hệ tình dục hoặc gây trầy xước trong khi quan hệ tình dục", Tiến sĩ Shirazian nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link