Bạn sẽ bị tài xế mắng nếu chải tóc khi đang đi xe khách, gội đầu sau 9 giờ đêm

( PHUNUTODAY ) - Người ta hay bảo cái răng cái tóc chính là góc của con người, nhất là con gái tóc dài không phải chỉ để làm sao cho đẹp mà còn luôn phải ghi nhớ những điều sau để tránh phạm vào điều tối kỵ.

Mái tóc chính là hiện thân vẻ đẹp của người phụ nữ, nhưng xung quanh vẫn có những chuyện kỳ lạ khó giải thích.

Có nhiều người phụ nữ hay giật mình, ngủ thì toàn bị mộng du. Hỏi ra mới biết là họ hay tắm đêm rồi thức khuya.

Các cụ xưa có nói tắm khuya, gội đầu đêm và chải tóc muộn chính là đại kỵ.

Ngày xưa các cụ cứ mỗi lần gội đầu xong thì bắt buộc phải lau tóc cho thật khô chứ không để tóc ướt rồi ra đường. Bởi họ quan niệm buổi tối xõa tóc thì dễ khiến những ''thứ không sạch sẽ'' theo về tận nhà.

goi-dau-muon

Không chải tóc, soi gương nửa đêm

Nhiều người có thói quen chải tóc, soi gương trước khi đi ngủ, nhất là những bạn nữ thường tẩy trang, bôi kem dưỡng trước khi đi ngủ. Nhưng các cụ ngày xưa thì kiêng kỵ chuyện chải tóc và soi gương vào ban đêm.

Các cụ quan niệm đó là khi giao thời giữa đêm và ngày, các cô hồn hay lang thang tìm chỗ nương náu, chải tóc vào đêm khuya, nếu tóc rụng ra, có nghĩa dương khí theo tóc ra nhều, âm khí sẽ quấy phá.

Đang chải tóc, lược gãy làm đôi

Đang chải tóc trơn tru thì có chiếc lược tự dưng gãy làm đôi sẽ được xem là điều hết sức đại kỵ. Nó cảnh báo sắp có xui xẻo tìm đến.

chai toc

Chiếc lược và mái tóc dài thường xuất hiện trong các câu chuyện kỳ bí nên người xưa càng đề phòng.

Kiêng kị gội đầu ban đêm

Phụ nữ ban đêm gội đầu xong để tóc dài chưa thể cột vì còn ướt thì nên ở trong phòng làm khô tóc rồi muốn đi đâu thì đi.

Nếu đi làm về muộn thì cũng hãy cố gắng tắm rửa càng sớm càng tốt.

kieng-ky-can-nho

Không cắt tóc đầu tháng

Thường thì ở cách hiệu cắt tóc những ngày đầu tháng người ta sẽ nhàn, bởi vì lúc này hầu như không có khách nào đi cắt tóc cả. Người ta sẽ kiêng cắt tóc đầu tháng để tránh những điều tai họa không may.

Chải tóc trên ô tô

Các tài xế lúc nào kiêng việc chải tóc trên xe ô tô. Nhiều bạn nữ điệu đà không biết điều này sẽ gặp rắc rối lớn với các tài xế và hành khách trên cùng chuyến xe.

Các tài xế cho rằng nếu trên xe có ai đó dùng lược chải tóc thì đó là dấu hiệu báo trước xe sẽ bị gặp tai nạn hoặc chịu tổn thất nào đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link