Ban thờ có 3 dấu hiệu này sửa ngay kẻo gia tiên bơ vơ, con cháu ốm đau, giàu có cũng lụi

( PHUNUTODAY ) - Ban thờ là nơi linh thiêng cần được chăm chút nhưng nhiều gia đình không để ý những dấu hiệu này nên ảnh hưởng tới phong thủy.

Trong một gia đình, khu vực thờ cúng là nơi linh thiêng. Ban thờ không chỉ là nơi thờ tự thể hiện đời sống tâm linh mà còn thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, thể hiện bản chất con người gia chủ. Bởi thế ban thờ, phòng thờ luôn phải được chú trọng. Nếu ban thờ có những dấu hiệu này, gia chủ cần xem xét và chỉnh lại ngay kẻo phạm kỵ phong thủy:

Ban thờ gia tiên có nắng chiếu vào, có ánh sáng đèn mạnh chiếu xuống

Ban thờ gia tiên là nơi những linh hồn an nghỉ. Ban thờ xét ra là vị trí âm trong nhà. Ban thờ phải đảm bảo các yếu tố để linh hồn gia tiên có thể an vị như tránh những vật nhọn sát khí, tránh những yếu tố quá nhiều dương khí. Người sống thì cần phòng khách sáng sủa quang đãng dể tạo dương khí nhưng ban thờ cần ánh sáng nhẹ và dịu để người khuất có thể yên nghỉ.

Thế nên nếu ban thờ đặt ở vị trí có ánh sáng mạnh chiếu vào như gần cửa sổ bị nắng chiếu xiên, phòng nhiều cửa khiến ánh sáng mạnh hoặc đèn chùm ở trên ban thờ thì điều đó không hợp về phong thủy.

Ban thờ bị ánh sáng ngoài trời chiếu vào

Ban thờ bị ánh sáng ngoài trời chiếu vào

Việc để ánh sáng quá mạnh chiếu vào ban thờ sẽ làm mất cân bằng năng lượng nơi thờ cúng. Điều đó khiến gia tiên khó bề an ngự tại nhà, linh hồn không tụ được nên theo phong thủy thì khiến gia đình ly tán, âm phần bị tổn hại. Hơn nữa nếu ban thờ có nhiều gió khí ngoài tạt vào sẽ làm bát hương không tụ khí nên linh hồn tổ tiên không yên nghỉ. Khu vực thờ mà cánh cửa mở toang liên tục cũng khiến cho ma quỷ theo vào khiến cho ông bà tổ tiên phải vướng đạo chích ma quỷ. 

Do đó bạn cần kiểm tra lại vị trí phòng thờ, nếu đang bị các lỗi trên cần chỉnh lại. Cần di chuyển đèn chùm tránh xa ban thờ. Nếu ban thờ bị nắng chiếu, gió tạt thì nên đóng cửa lại và đặt thêm lục bình ở cạnh ban thờ. Nếu phòng thờ đang nhiều cửa thì nên làm thêm rèm cửa. Ánh sáng nơi thờ cúng nên dùng ánh sáng đỏ tránh ánh sáng trắng quá mạnh nhưng cũng không được để phòng thờ tối sầm. 

Ban thờ lạnh lẽo, bám bụi, không có hương thơm

Nhiều gia đình không chú ý ban thờ nên để ban thờ lạnh lẽo, không dọn dẹp nên để bụi bám bẩn, ít khi ngó ngàng nên ít thắp hương. Điều đó khiến cho ban thờ lạnh lẽo, gia tiên không được chăm chút. Nơi thờ cúng là để tưởng nhớ và biết ơn ông bà tổ tiên, không cần mâm cao cỗ đầy nhưng cần phải được coi sóc, thăm viếng, tránh để bụi bẩn.

Bởi thế nếu ban thờ mà để trống, ít thắp hương thăm viếng, không dọn dẹp để bẩn, thậm chí còn để nhện giăng tơ, chuột gián chạy qua thì điều đó là phạm kỵ báng bổ tổ tiên nên gia đình hao tổn mất lộc, gia tiên không phù hộ, con cháu lục đục ốm đau. Trên thực tế trong gia đình mà để một nơi nào đó bị bẩn thì cũng ảnh hưởng tới không khí chung trong nhà.

Ban thờ mà để hoa héo sẽ ảnh hưởng phong thủy

Ban thờ mà để hoa héo sẽ ảnh hưởng phong thủy

Hoa héo cây chết trên ban thờ

Nhiều người thắp hương xong để bình hoa héo mà không thay, đến kỳ thắp hương sau mới thay. Điều đó cần tránh. Hoa héo mang năng lượng xấu cho môi trường sống. Hơn nữa như vậy thì nước trong bình hoa có thể bị thối gây mùi hôi khó chịu. Cây trên ban thờ mà chết, úa vàng chứng tỏ nơi đó thiếu khí hoặc quá nóng. Như vậy vị trí nơi thờ cúng đang không được thuận lợi và đang không được chăm chút. Nhìn vào ban thờ mà thấy hoa héo cây chết cũng đã thấy gia chủ không cẩn thận và đã thấy năng lượng đi xuống. Bởi thế gia đình cần thay đổi ngay thói quen này trong thờ cúng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link